ระทึก! สวนน้ำระเบิด เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงในสวีเดน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนในพื้นที่ใกล้เคียง (ตปท.)

ระทึก! สวนน้ำระเบิด เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงในสวีเดน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนในพื้นที่ใกล้เคียง (ตปท.)

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงที่สวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองโกเธนเบิร์ก ทางตะวันตกของประเทศสวีเดน ส่งผลให้เครื่องเล่นที่ยังไม่เปิดให้บริการได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงสไลเดอร์ที่มีความสูงถึง 13 เมตร

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ได้บันทึกภาพขณะเกิดเพลิงไหม้ ที่เผยให้เห็นสไลเดอร์ดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดจะเปิดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า กำลังถูกไฟลุกท่วมและเกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ ๆ การระเบิดอย่างน้อย 3 ครั้ง ส่งผลให้เศษซากต่าง ๆ กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

จากรายงานดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ด้านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซาห์ลเกรนสกา ยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เข้ารับการรักษาด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

สวนน้ำ โอเชเนีย แห่งนี้เป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายของสวนสนุกลีเซเบิร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนอร์ดิก มูลค่าการก่อสร้างราว 1,200 ล้านโครเนอร์สวีเดน หรือราว 4,100 ล้านบาท โดยบริษัทผู้ดำเนินการสวนสนุกระบุในแถลงการณ์ว่า ไฟเริ่มลุกลามจากหนึ่งในสไลเดอร์ที่ตั้งอยู่นอกอาคาร แล้วลุกลามไปทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ หน่วยดับเพลิงได้แจ้งเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอยู่ในบ้านและปิดหน้าต่างไว้เพื่อป้องกันควันพิษ ขณะที่ในโรงแรมและสำนักงานที่อยู่ใกล้เคียงได้รับแจ้งให้อพยพออกเป็นการชั่วคราว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ