ปิดถนนสุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ สกัดจับแว้นนัดซิ่งประลองความเร็ว ยึดรถจยย.กว่า 50 คัน

ปิดถนนสุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ สกัดจับแว้นนัดซิ่งประลองความเร็ว ยึดรถจยย.กว่า 50 คัน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด สวป.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.องอาจ ศรีทอง สว.จร.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สสพ.ต.ต.กิตติกานต์ กองเศรษฐ์ สวป.(ชส.) นำกำลังปิดล้อมจับกุมการแข่งขันรถในทาง และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน หลังพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันมาแข่งรถในทางสาธารณะ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบจะมีการนัดรวมตัวและจัดการแข่งขันกันผ่านทางเฟสบุ๊ก และสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้วางแผนเพื่อสกัดจับ โดยใช้กำลังพลกว่า 80 นายกระจายไปยังถนนหลักในพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ ประกอบไปด้วย ถ.สุขสวัสดิ์ ,ถ.สามแยสุขสวัสดิ์ป้อมพระจุลฯ,และถ.ประชาอุทิศบริเวณ รร.สารสารศน์ ,ถ.ประชาอุทิศคู่สร้าง พร้อมนำรถเทรลเลอร์ 4 คัน และรถกระบะสายตรวจ รถเจ้าหน้าที่กว่า 20 คัน ปิดล้อมหัวท้ายถนนก่อนสกัดคนขับและคนซ้อน 42 คน จับกุมผู้ต้องหา 32 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ใหญ่ 23 คน เด็ก 9 คน ยึดรถจยย. กว่า49 คัน

ทั้งนี้ภายหลังการจับกุมพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม มอบของบำรุงขวัญ และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ที่ได้มีการปิดล้อมจับกุมการแข่งขันรถในทาง และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย พร้อมระบุว่า การแข่งรถในทางหรือผู้ที่จัดให้มีการแข่ง และการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือการขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาลงโทษหนัก ริบรถของกลาง จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าเลียนแบบหรือกระทำตามในลักษณะนี้

ทั้งนี้ทางพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว มอบหมายให้คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ