ส่องเลขธูป พิธีเบิกเนตรพญานาคราชมหาสมบัติ

ส่องเลขธูป พิธีเบิกเนตรพญานาคราชมหาสมบัติ

วันที่ 11 ก.พ.2567ผู้สื่อข่าวรายงายว่าภายในถ้ำสมบัติ บริเวณที่พักสงฆ์ถ้ำสมบัติ ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พระอาจารย์สกล โกสโลหัวหน้าที่พักสงฆ์ จัดพิธีบวงสรวงเทพยาดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมด้วยพิธีเบิกเนตรรูปปั้นพญานาคราชมหาสมบัติ 11 ตน มีพระอาจารย์ทวีศักดิ์ เป็นประธานเจ้าภาพฝ่ายสงฆ์ และผู้บริหารสกายวอร์คเขาค้อ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีศิษยานุศิษย์ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 300 คน

โดยก่อนพิธีได้มีการรำถวายจากรางรำจำนวน 2 ชุด จากนั้นเป็นการประกอบพิธีบวงเทพยาดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสร็จแล้วประกอบพิธีเบิกเนตรซึ่งประกอบพิธีโดยพระอาจารย์สกล โกสโลหัวหน้าที่พักสงฆ์ หลังจากประกอบพิธีเบิกเนตรเสร็จแล้ว พระอาจารย์ทวีศักดิ์ ได้ประกอบพิธีบวงสรวงองค์พญานาค และระหว่างประกอบพิธีอยู่นั้นปรากฏว่าได้มีผู้เข้าร่วมพิธีบางรายร่ายรำด้วยท่าทางต่าง ๆนานา บางรายก็นอนเลื่อยไปกับพื้นคล้ายกับงูจนกระทั่งพระอาจารย์ทวีศักดิ์ต้องใช้อุ้งมือมาทางที่หัวของคนเหล่านั้นอาการจึงสงบ สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีรายอื่น ๆ เป็นอย่างมาก

พระอาจารย์สกล โกสโล หัวหน้าที่พักสงฆ์เปิดเผยว่าช่วงแรกที่ตนเดินธุดงค์และได้มาปฏิบัติธรรมอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ ได้นิมิตเห็นครอบครัวพญานาคราชจำนวนหลายตนทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ จากนั้นได้กลายร่างเป็นกึ่งคนกึ่งนาคราช เดินเข้ามาบอกว่าได้เฝ้ารักษาสมบัติอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ ตนจึงได้ไปเล่าความฝันใหญ่คณะศิษย์ฟัง กระทั่งมีผู้ศรัทธาได้มาขอเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างองค์พยานาคถึง 11 ตน ไว้ภายในถ้ำแห่งนี้ หลังจากสร้างเสร็จจึงตั้งชื่อว่าพญานาคราชมหาสมบัติและได้ประกอบพิธีบวงสรวงและเบิกเนตรเพื่อให้ศิษยานุศิษย์รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างประกอบพิธีได้มีการจุดธูปเสี่ยงโชคปรากฏว่าเลขที่ได้คือ 069 ซึ่งบรรดาผู้เข้าร่วมพิธีต่างก็ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้ บางรายก็จดใส่กระดาษเพื่อที่จะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.พ.2567 นี้ และที่ฮือฮาเพราะว่ามีเลขตรงกับเลขอ.น๊อตตีั คือ 6 นั่นเอง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ