ฝรั่งเที่ยวผับชวนสาวสองไปดื่มต่อ ตื่นมาทรัพย์สินหายกว่า 2 แสน

ฝรั่งเที่ยวผับชวนสาวสองไปดื่มต่อ ตื่นมาทรัพย์สินหายกว่า 2 แสน

วันนี้ (11 ก.พ. 67) เวลา 20.00 น. ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันทนานนท์ รองผกก.สส.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.พายุ นิลละออ สว.สส.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางใหญ่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายญาณภัทร สุนทรโชติ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 226 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต จ.กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.93/2567 ลงวันที่ 11 ก.พ. 67 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าพิบูลย์คอนโดวิลล์ ซ.สภาร่วม แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง คือ 1.เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ 2.กระเป๋าสะพายข้าง ยี่ห้อ MP จำนวน 1 อัน 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ IPhone XR จำนวน 1 เครื่อง 4.โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ Acer จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จ 1 ชุด 5.กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ 6.โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ HP จำนวน 1 เครี่อง 7.กระเป๋าสะพายข้าง จำนวน 1 ใบ 8.กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อ Canon จำนวน 1 เครื่อง 9.เลนส์กล้อง จำนวน 1 อัน 10.เป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ 11.พาวเวอร์แบงค์ ยี่ห้อ ELOOP จำนวน 1 อัน 12.บัตรเครดิต Monzo จำนวน 1 ใบ 13.บัตรเครดิต Revolut จำนวน 1 ใบ โดยตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

Mr.B (นามสมมุติ) สัญชาติอังกฤษ ผู้เสียหาย กล่าวว่า คืนวันที่ 9 ก.พ. 67 ตนมาเที่ยวในเมืองไทยครั้งแรก และมาพักโรงแรมที่ย่านบางใหญ่ เพื่อนที่มาเที่ยวด้วยกันชวนไปเที่ยวที่ตรอกข้าวสารแต่ตนไม่ได้ไป ได้พักอยู่โรงแรมตามปกติ แต่เพื่อนตนไปเที่ยวแล้วเจอกับผู้ต้องหาแถวตรอกข้าวสารแล้วพากลับมาด้วยกัน ทางผู้ต้องหาขอมานอนด้วยและดื่มต่อที่ห้อง ตนเลยอนุญาตให้เข้ามา พอตอนเช้าวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนตื่นมามาตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายอย่าง จึงเดินทางมาแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ เมื่อวานนี้ (10 ก.พ. 67) จนกระทั่งวันนี้ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางใช้เวลาเพียง 1 วัน เท่านั้น จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางใหญ่ ที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วทันใจ

นายญาณภัทร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเจอเพื่อนผู้เสียหายที่ข้าวสารและกลับมาด้วยกันที่คอนโดของผู้เสียหายที่เช่าไว้ เพราะจะมาดื่มต่อ หลังจากนั้นจึงฉวยโอกาสตอนผู้เสียหายและเพื่อนหลับอยู่ ลักทรัพย์สินไปก่อนกลับมาที่คอนโดตัวเอง ย่านวงษ์สว่าง และนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดแถวเซเว่นแถวคอนโดเพื่อซื้อสินค้า สาเหตุที่ลงมือคือโลภ อยากได้ของไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาไปเจอเพื่อนของผู้เสียหายในผับแห่งหนึ่งย่านข้าวสารก่อนจะกลับมาดื่มต่อที่คอนโดของผู้เสียหาย จากนั้นผู้เสียหายตื่นมาก็ไม่เจอทรัพย์สิน โดยมีของหายไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุประมาณ 9 โมง ของเมื่อวันที่ 10 ก.พ. และผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามาแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ ช่วงบ่าย 3 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการออกหมายจับและติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในวันนี้ โดยใช้เวลาไม่เกิน 24 ชม. ในการจับกุม อยากเตือนนักท่องเที่ยวในสถานบันเทิง ซึ่งในนั้นมีผู้คนหลากหลายทั้งชาวไทยและต่างชาติ อยากเตือนว่าการไปพบเจอใครในสถานบันเทิง 1-2 ครั้งแรก อย่าเพิ่งไว้ใจ อาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวได้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ