สลด! ซีอีโอของธนาคารไนจีเรีย พร้อมภรรยาและลูก เสียชีวิตทั้งหมด หลังจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

สลด! ซีอีโอของธนาคารไนจีเรีย พร้อมภรรยาและลูก เสียชีวิตทั้งหมด หลังจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ KABC ได้มีการรายงานข่าวใหญ่ประจำวัน ระบุว่า นายเฮอร์เบิร์ต วิกเว ซีอีโอของธนาคารแอคเซส แบงก์ หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของไนจีเรีย พร้อมภรรยาและลูกชาย ถึงแก่อสัญกรรม

จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับเมืองเบกเกอร์ ในซานเบอร์นาร์ดิโนเคาน์ตี ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายวิกเวและคนอื่น ๆ อีก 5 คน โดยสารเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของเขาได้รับการยืนยันผ่านโพสต์บน X (Twitter) ของนางเอ็นโกซี โอคอนโจ-อิเวียลา อธิบดีองค์การการค้าโลก (WTO) และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังไนจีเรีย ขณะที่นายบาโมฟิน อาบิมโบลา โอกุนบันโจ อดีตประธานของเอ็นจีเอ็กซ์ กรุ๊ป (NGX Group) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ก็ได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ 10 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยเฮลิคอปเตอร์ร่วงลงทางทิศตะวันออกใกล้กับชายแดนระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา ส่วนสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ข้อมูล KABC

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ