กว่าจะมาเป็น ท้าวศรีสุดาจันทร์ เวอร์ชั่น ใหม่ ดาวิกา ไม่ง่าย เปิดเบื้องหลังชุดใหม่ ดาวิกา ซีรีส์แม่หยัว  เฉลยสาเหตุทำไมต้องใส่ชุดขอมเขมร

กว่าจะมาเป็น ท้าวศรีสุดาจันทร์ เวอร์ชั่น ใหม่ ดาวิกา ไม่ง่าย เปิดเบื้องหลังชุดใหม่ ดาวิกา ซีรีส์แม่หยัว เฉลยสาเหตุทำไมต้องใส่ชุดขอมเขมร

ถือเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์กับซีรีส์แม่หยัว ที่จ่อออกอากาศทางช่อง One31 ที่ได้นางเอกหนังพันล้าน อย่างสาวใหม่ มารับบทแสดงนำของเรื่องง ซึ่งภาพของ ใหม่ ดาวิกา ในคาแรกเตอร์ ท้าวศรีสุดาจัน นั้นถูกจับตามองตั้งแต่ตัวอย่างแรก

รับชม คลิป

ที่บอกเล่าถึง ประวัติศาสต์ ท้าวศรีสุดาจันทร์ แม่อยู่หัวองค์เดียวแห่งอโยธยา ที่จัดเต็มที่ฉากหลังที่อลังการ คอสตูมสมัยโบราณ กับเบื้องหลังเสื้อผ้าหน้าผม ที่มีสตอรี่ และได้แรงบันดาลใจจากอิทธิพลของขอม

สำหรับเบื้องหลังคอสตูมของซีรีส์ชุดนี้ โดยคุณเหว้า สไตลิสต์ผู้ดูแลควบคุมดูแลโปรเจกต์ อยากได้ชุดแบบขอมละโว้ ให้ท้าวศรีสุดาจันทร์ใส่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ขอมละโว้ นั่นเอง

ตามแบบบรรพบุรุษสายตระกูล จึงได้ออกแบบสร้างเครื่องแต่งกาย ดูเครื่องศิราภรณ์จากเครื่องทองขุดได้ในพิมายบ้าง รูปจำหลักนางอัปสรจากที่ต่างๆ โดยมีครู บิ๊ก พรพีรมณฑ์เป็นที่ปรึกษา ทดลองตัดกระดาษทำศิราภรณ์ส่วนต่างๆให้ลงตัว ก่อนนำไปสร้างจริง

มีการเลือกสีผ้าให้ดูแตกต่างจากที่เคยทำมา และพอนึกถึงโบราณคดีขอม จะนึกถึงสีน้ำตาล สีทอง หรือแดง แต่ศรีสุดาจันเรื่องนี้จะแต่กายสีโทนเย็น จึงเลือกสีน้ำเงิน กว่าจะหาผ้าสีนี้ได้แทบจะพลิกแผ่นดิน ชุดนี้จึงแสดงสัญญะของขอมละโว้

รับชม คลิป

สรุปก็คือทางสไตล์ลิชต้องการชุดแบบขอมละโว้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ขอมละโว้ ตามแบบบรรพบุรุษสายตระกูลของนางท้าวศรีสุดาจันทร์ ที่ทางช่องตีความจากบันทึกของฝรั่ง ที่ท้าวศรีสุดาจันทร์ ถูกสันนิษฐานว่านางคงเป็นสายอำนาจทายาทของสายอู่ทอง

ก็เลยดีไซน์ออกมาเป็นชุดสตรียุคละโว้ ลพบุรี มากกว่าที่จะออกมาเป็นแนวชุดไทยอยุธยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ