หนุ่มสุดทน ที่จอดรถ VIP ในห้าง มีไปเพื่ออะไร ทั้งที่เป็นลูกค้าจ่ายเงินเหมือนกัน เจอสวดด้วยร้านก๋วยเตี๋ยว

หนุ่มสุดทน ที่จอดรถ VIP ในห้าง มีไปเพื่ออะไร ทั้งที่เป็นลูกค้าจ่ายเงินเหมือนกัน เจอสวดด้วยร้านก๋วยเตี๋ยว

เรียกว่าเป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว เมื่อเวลาขับรถไปห้างสรรพสินค้า อย่างเช่นตอนเที่ยงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สิ่งหนึ่งที่น่าปวดหัว ย่อมหนีไม่พ้นเรื่องการวนหาที่จอด ที่น่าเซ็งยิ่งกว่านั้น คือ เจอที่จอดว่างแล้วแท้ ๆ แต่เข้าไปจอดไม่ได้ เนื่องจากติดป้ายเอาไว้ชัดเจนว่าสำหรับลูกค้า VIP เท่านั้น นั่นทำให้บางคนเกินความไม่พอใจอยู่บ้าง เพราะก็เป็นลูกค้าเช่นเดียวกัน

ล่าสุด วันที่ 10 ก.พ. 2567 ได้มี สมาชิกรายหนึ่งบนเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้คำถามว่า ที่จอดรถตามห้าง ทำไมฉันจะจอดไม่ได้ ทำไมต้องกั้นพวกบัตร VIP ทั้งหลาย ฉันก็ซื้อของห้างคุณเงินสดนะ พร้อมกับร่ายยาวความเจ็บปวดใจ ที่เจอที่จอดรถ VIP แต่เข้าไปจอดไม่ได้ ทั้งที่เป็นลูกค้าเสียเงินเหมือนกัน

ในมุมของเจ้าของกระทู้ มองว่า การมีที่จอดแบบอภิสิทธิ์ชน เวลาคนที่ไม่มีสิทธิ์มาเห็น อาจมีความรู้สึกไม่ค่อยดีว่า กั้นไว้ให้คนกลุ่มนี้ทำไม เสียดายที่จอดมาก ทั้งที่ที่จอดตรงอื่นเต็มหมดแล้ว เห็นภาพแบบนี้ยิ่งทำให้หงุดหงิดใจ แล้วเราจะไปจอดตรงไหน จึงอยากทราบว่า ทางห้างสรรพสินค้าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง

นอกจากนี้ ยังยกตัวอย่างห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง แห่งแรกให้สิทธิ์ที่จอดแบบ VIP กระจาย ๆ กันไป แทรกตามที่ต่าง ๆ ภายในห้าง ส่วนห้างที่สอง เอาที่จอด VIP มากระจุกเป็นที่เดียว กั้นเป็นที่เฉพาะทาง ใครที่ไม่มีสิทธิ์ ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ คุณพอใจแบบไหนมากกว่ากัน

จากมุมมองส่วนตัว ตนพอใจกับการกักที่จอดแบบ VIP เป็นจุดเดียวมากกว่า เพราะการกระจายที่ มันทำให้เราสามารถวนหาที่จอด พอเห็นที่ว่างแล้วรีบบึ่งไป เมื่อไปถึงกลับเป็นที่จอด VIP คว้าน้ำเหลว มันทำให้เสียความรู้สึก

อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียล กลับมองว่า การที่ห้างจะจัดที่จอดแบบ VIP เป็นเรื่องปกติ เพราะลูกค้า VIP เหล่านี้ จับจ่ายกับห้างเป็นเงินหลักแสนหลักล้านเลยทีเดียว แถมสิทธิประโยชน์ที่ได้ก็มีมากกว่า ส่วนคนทั่วไปจ่ายแค่หลักพันหลักหมื่น ดังนั้นควรจะทำใจ

อีกหนึ่งความเห็น ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับร้านอาหารทั่วไปให้เห็นภาพมากขึ้น เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านส้มตำ ถ้าเราซื้อของเขาเยอะพอ แม่ค้าก็อาจจะแถมอย่างอื่นมาให้อีก ซึ่งไม่ได้กันทุกคน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความเท่าเทียม เป็นแค่ประโยชน์ต่างตอบแทน ดังนั้น เมื่อกลับมาดูที่จอดของห้าง ซึ่งจะแบ่งให้บริษัทบัตรเครดิต บริษัทค่ายมือถือ หรือ ลูกค้าที่ซื้อของมียอดสะสมเยอะ มีสิทธิ์พิเศษในที่จอด VIP เปรียบกับร้านก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ มันก็คือของแถมอย่างหนึ่ง นั่นแหละ

ส่วนที่จอด VIP อีกประเภทหนึ่ง คือ ที่จอดแบบซูเปอร์คาร์ ที่เขาแยกโซนเอาไว้เพื่อลดการกระทบกระทั่งของลูกค้า สมมติเกิดลูกค้าทั่วไปเปิดประตูไปสีกับรถหรู หรือถอยไปชนกัน กลายเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน ค่าซ่อมเป็นแสน จึงต้องจัดให้รถเหล่านี้อยู่ห่าง ๆ เข้าไว้

ข้อมูล pantip.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ