ระทึก! เครื่องบินเจ็ทพุ่งชนรถ 2 คันบนทางหลวง เกิดเพลิงไหม้รุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

ระทึก! เครื่องบินเจ็ทพุ่งชนรถ 2 คันบนทางหลวง เกิดเพลิงไหม้รุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว พร้อมคนบนเครื่อง 5 คน ตกลงไปพุ่งชนกับรถคันหนึ่ง ในรัฐฟลอริดาของประเทศสหรัฐอเมริกา จนเกิดไฟลุกท่วมอย่างรุนแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

คณะกรรมการความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ (NTSB) แถลงว่า เครื่องบินรุ่น Bombardier Challenger 600 ลำนี้ออกเดินทางมาจากรัฐโอไฮโอ และกำลังเข้าใกล้สนามบินเนเปิลส์ในรัฐฟลอริดา ขณะที่นักบินส่งสัญญาณวิทยุขอความช่วยเหลือเนื่องจากเครื่องยนต์เทอร์โบแฟนทั้ง 2 ตัวล้มเหลว

คลิปวิดีโอและภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุเผยให้เห็นซากเครื่องบินซึ่งมีไฟลุกไหม้ และกลุ่มควันดำหนาทึบบริเวณจุดตกบนทางหลวง Interstate 75 ใกล้กับเมืองเนเปิลส์ โดยทางด้านตำรวจทางหลวงรัฐฟลอริดา ยืนยันว่า เครื่องบินลำนี้ร่วงลงมาชนเข้ากับรถยนต์ 1 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน

ในขณะที่ มอลลี เบสต์ โฆษกตำรวจทางหลวง ระบุว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินรอดชีวิต 3 คน และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คนจากเหตุการณ์นี้ แต่ไม่ได้กล่าวชัดเจนว่าคนที่เสียชีวิตนั้นเป็นผู้โดยสารบนเครื่องบิน หรือผู้ที่นั่งมาในรถ 2 คัน

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ WPLG ในไมอามี รายงานว่า หอควบคุมการบินมีการบันทึกเสียงของนักบิน Bombardier ขณะที่บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเครื่องยนต์ล้มเหลวทั้ง 2 ตัว และไม่สามารถประคองเครื่องมาลงจอดถึงสนามบินได้

ข้อมูล Reuters

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ