ตกไปได้ยังไง ลุ้นสุดระทึก กู้ภัยใช้เร่งช่วยเหลือควายตกส้วมลึกกว่า 3เมตร

ตกไปได้ยังไง ลุ้นสุดระทึก กู้ภัยใช้เร่งช่วยเหลือควายตกส้วมลึกกว่า 3เมตร

วันที่ 10 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ อ๋อ ดีไซน์ โพสต์ภาพอาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานกำลังให้การช่วยเหลือควายตัวหนึ่งที่ตกลงไปในบ่อ โดยก็ภัยพยายามใช้อุปกรณ์ดึงความตัวดังกล่าวขึ้นมาจนสำเร็จ ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปชมและแสดงความชื่นชมการทำงานของทีมกู้ภัยดังกล่าว

นายประจิตร สุขวัฒนะ อายุ 44 ปี นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน อำเภอหล่มสัก ซึ่งเป็นเจ้าของเฟสบุคดังกล่าวเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 10.00 น.เมื่อวาน( 9 ก.พ.2567) หน่วยกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีควายตกท่อไม่สามารถขึ้นได้ จึงขอให้อาสากู้ภัยไปช่วยเหลือ หลังจากได้รับแจ้ง หน่วยกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้าบ้านห้วยกอก (หลัง ม.รามคำแหงวิทยาเขตเพชรบูรณ์) ม.6 ต.ฝายนาแซง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบว่าควายหนุ่มได้ตกลงไปในบ่อส้วมเก่าที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว ของบ้านหลังหนึ่ง (ขอสงวนบ้านเลขที่) ควายที่ตกลงไปเป็นควายของเจ้าของบ้านเอง ไม่สามารถขึ้นได้เนื่องจากลักษณะบ่อเป็นวงแคบและลึกกว่า3เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ โดยใช้เชือกคล้องกับตัวควายแล้วค่อย ๆดึงขึ้น จากนั้นใช้คนเอาไม้สอดใต้ตัวควายตรงปากบ่อเพื่อให้ควายได้เหยียบตะกายขึ้นอย่างทุลักทะเล ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในที่สุดสามารถช่วยเหลือนำขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการสอบถามจากเจ้าของควายบอกว่าจุดเกิดเหตุเป็นส้วมเก่าที่อยู่หลังบ้าน และได้ใช้ฝาท่อซีเมนต์ปิดปากบ่อไว้ และคาดว่าฝาท่อน่าจะผุพังและชำรุดเนื่องจากนานแล้ว เมื่อควายเดินมาเหยียบที่ปากท่อประกอบกับควายมีน้ำหนักตัวมาก จึงทำให้หักควายจึงตกลงไปและพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถขึ้นได้เนื่องจากบ่อค่อนข้างลึกประกอบกับมีความแคบ ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้โทรแจ้งให้มาช่วยเหลือจนสำเร็จ ต่อจากนี้ไปก็จะนำดินมาถมและหาปูนมาโบกปิดตายถาวร เพื่อป้องกันคนและสัตว์ไม่ให้ตกลงไปได้อีก

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ