ช็อก! สามีเสียชีวิตกะทันหัน ภรรยา-ลูกเห็นชื่อ ผู้รับเงินประกัน ใจสลายซ้ำสอง ความลับ 20 ปี จึงถูกเปิดเผย (ตปท.)

ช็อก! สามีเสียชีวิตกะทันหัน ภรรยา-ลูกเห็นชื่อ ผู้รับเงินประกัน ใจสลายซ้ำสอง ความลับ 20 ปี จึงถูกเปิดเผย (ตปท.)

เรียกว่าเป็นมหากาพย์อย่างกับภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว หลังจากที่เว็บไซต์ต่างประเทศ yeah1 ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งในไต้หวัน โดยเธอเพิ่งค้นพบความลับที่สามีซ่อนไว้มานานกว่า 20 ปี หลังจากที่สามีของเธอเสียชีวิต ซึ่งเธออ้างว่า สามีของเธอเคยเป็นผู้จัดการโรงแรมในไทเปมาก่อน แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สามีของเธอได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้น ครอบครัวได้ทำตามขั้นตอนเพื่อรับเงินประกัน ในตอนนั้นเองความลับถึงถูกเปิดเผยออกมา

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ตามข้อมูลที่ภรรยาให้ไว้ ทั้งสองแต่งงานกันในปี ค.ศ.1980 และมีลูกชายด้วยกัน แต่ด้วยเหตุผลด้านการทำงาน สามีบอกว่า ตัวเขาจำเป็นต้องเช่าบ้านไว้ข้างนอกเพื่อความสะดวก ต่อมาภายในปี 2000 ทั้งคู่ตัดสินใจแยกกันอยู่ โดยไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า กระทั่งในเดือนตุลาคม 2022 ฝ่ายชายเสียชีวิตด้วยสภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตได้ซื้อประกัน 2 แพ็คเกจ มูลค่ารวมประมาณ 2.9 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ หรือ ประมาณ 3.3 ล้านบาท และชื่อของผู้รับผลประโยชน์คือลูกชายคนโตของทั้งคู่ แต่เมื่อลูกชายยื่นเอกสารเพื่อรับเงินประกัน ก็ทราบว่าผู้รับผลประโยชน์ในสัญญาได้เปลี่ยนไปเป็นชื่อของบุคคลอื่นแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพียง 11 วันก่อนที่พ่อของพวกเขาจะเสียชีวิต และทางบริษัทประกันก็ได้จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วด้วย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ทั้งนี้ ทางฝ่ายภรรยาไม่คาดคิดว่าผู้ที่ได้รับเงินประกันจะเป็น คนรักของสามี ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานที่โรงแรม และอาศัยอยู่กับสามีมาหลายปีแล้ว ภรรยาเชื่อว่าคนรักของเธอกำลังทำลายชีวิตแต่งงานที่มีความสุขของเธอ และละเมิดสิทธิของเธอ จึงดำเนินคดีขอให้คนรักของสามีจ่ายเงิน 2 ล้านหยวน เพื่อชดเชย

แต่ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง กลับแย้งว่า เธอกับผู้เสียชีวิตอยู่ด้วยกันมานานกว่า 22 ปี ช่วงนี้เขาป่วยและเธอเป็นคนพาเขาไปหาหมอ คนรักของสามียังบอกด้วยว่า ในช่วงวันหยุด ผู้ชายไม่ได้กลับบ้านเพื่ออยู่กับภรรยามานานแล้ว และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ปรากฏอยู่ในกระดาษทะเบียนสมรสเท่านั้น

ทางด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า พี่ชายของเธอกำลังมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานหญิงคนหนึ่ง พวกเขาทั้งสองยังพากันกลับมาบ้าน เพื่อพบกับครอบครัวในวันตรุษจีนอีกด้วย แถมในช่วงวันหยุด ครอบครัวของพวกเขาก็มักจะรวมตัวกันที่บ้านพ่อแม่ ในขณะที่ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย กลับไม่ได้ปรากฏตัวพร้อมพี่ชายมานานมากแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ท้ายที่สุด ศาลแขวงไทเปตัดสินว่า ภรรยามีทัศนคติที่ไม่โต้ตอบและหลีกเลี่ยงสามีของเธอที่อาศัยอยู่ไกลบ้าน ในขณะเดียวกันคนที่สามีของเธออาศัยอยู่ด้วยทุกวันจนกระทั่งเสียชีวิตก็เป็นคนรักของเขาเช่นกัน แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ความสัมพันธ์ของสามีภรรยาเปราะบาง และไม่อาจเรียกว่าเป็นการแต่งงานที่มีความสุขได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมงานหญิงอีกคนหนึ่งอาศัยอยู่กับชายที่แต่งงานแล้ว จนกระทั่งเขาเสียชีวิต ซึ่งเป็นการละเมิดระบอบการแต่งงานและครอบครัว

ข้อมูล yeah1

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ