โบกมืออำลา! 2 ร้านขนมหวานสุดฮิต เตรียมปิดกิจการปีนี้ หลังขาดทุน 24 ล้าน

โบกมืออำลา! 2 ร้านขนมหวานสุดฮิต เตรียมปิดกิจการปีนี้ หลังขาดทุน 24 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2567 นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA มีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ เตรียมยุติการประกอบกิจการ GRAM Pancakes และ PABLO Cheese tart ที่ดำเนินการผ่านบริษัท พีดีเอส โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทย่อยที่เป็นเจ้าของสัญญาแฟรนไชส์หลักตั้งแต่ไตรมาส 1/2567

โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทฯ รับรู้ส่วนแบ่ง ขาดทุนจากธุรกิจร้านขนมหวานประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งระหว่างนั้นบริษัทฯ ได้ปรับแผนกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อการลดขาดทุนอย่างต่อเนื่อง

สืบเนื่องจากช่วงปลายปี 2562 เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งทางทีมผู้บริหารได้ปรับกลยุทธ์เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้มาโดยตลอด ทั้งการเพิ่มช่องทางเดลิเวอรี่และขยายสาขาเพื่อครอบคลุมพื้นที่ และคิดค้นริเริ่มเมนูใหม่ ๆ ให้เข้ากับเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทางเจ้าของแฟรนไชส์หลักที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเช่นเดียวกัน จึงได้ปิดสาขาแฟลกชิปหลักในเมืองโอซาก้า ทำให้กระแสความนิยมของแบรนด์ลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปัญหาด้านเงินเฟ้อและราคาต้นทุนของวัตถุดิบที่สูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จึงส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจยุติการประกอบกิจการในปี 2567

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ