ร้านหมาล่าเหงา เจอบุฟเฟต์ดังตั้งประกบข้าง งงตลาดไม่แจ้ง รับวิกฤตแต่ลงทุนไปแล้ว 2 ล้าน

ร้านหมาล่าเหงา เจอบุฟเฟต์ดังตั้งประกบข้าง งงตลาดไม่แจ้ง รับวิกฤตแต่ลงทุนไปแล้ว 2 ล้าน

ต้องบอกว่ากระแสของ ร้านสุกี้หมาล่า นับว่ามาแรงอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะในเมืองหลวง หรือย่านเศรษฐกิจที่มีหลายร้านเปิดใหม่ เนื่องจากในยุคปัจจุบัน คนไทยบริโภคอาหารประเภทบุฟเฟต์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มชาวลำลูกกา ที่มีสมาชิกกว่า 9.2 หมื่นคน เป็นภาพบรรยากาศของ 2 ร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ข้างกัน ซึ่งมีร้านหนึ่งเป็นร้านดัง ที่มีคิวลูกค้าต่อแถวออกมาล้นร้าน ขณะที่อีกร้านแทบจะไม่มีลูกค้าเลย โดยผู้โพสต์ระบุว่า ให้ภาพมันเล่าเรื่อง สู้ๆนะครับ น่าเห็นใจมาก ๆ

กระทั่งต่อมา เจ้าของร้านสุกี้หมาล่าที่ไม่มีคิว ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์เล่าว่า สวัสดีคะ จากร้านxxx สุกี้หม่าล่านะคะ

1. เราไม่เคยได้รับการแจ้งจากทางตลาดเลยว่าจะมีร้านดัง มาเปิดข้างๆ จนกระทั่งเราได้เปิดร้านลงทุนก่อสร้างร้านทุกอย่างแล้ว

2. จากที่เคยมีการลดค่าเช่าลง ตอนนี้ตลาดคิดค่าเช่าเต็มราคา ทางร้านขอร้องให้ลดราคา เพราะทางร้านลำบากจากการที่ตลาดเลือกให้ร้านดังมาเปิดข้างแบบนี้ แต่ตลาดไม่ลดราคาให้ค่ะ ทางร้านกำลังอยู่ในภาวะวิกฤต เพราะลงทุนก่อสร้างรวมตกแต่งบนพื้นที่ตลาดไปแล้วเกือบ 2 ล้านบาท

ขอคำเสนอแนะวิธีการจัดการจากผู้รู้ด้วยนะคะ

ภายหลังได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแนะนำเจ้าของร้านมากมาย อาทิเช่น อาจจะเปลี่ยนเป็นคาเฟ่ได้ หรือเปลี่ยนเป็นร้านไอติม ของหวาน ที่คนเข้าคิวรอร้านดังจะซื้อกินระหว่างนั่งรอคิว หรือทานเสร็จแล้ว เพราะไอติมราคาไม่แรง ซื้อกินง่าย ขณะที่หลายคนก็เข้ามารีวิวร้านสุกี้หมาล่าร้านนี้ว่า เคยไปกินมาแล้ว บริการดีมาก และชักชวนให้ไปช่วยอุดหนุนกัน แนะว่าอาจจะลองเปลี่ยนเป็นบุฟเฟต์ดู เป็นต้น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ