ขอผู้ว่าประสานเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟป่า หลังปัญหาไฟป่าเมืองกาญจน์ขึ้นที่หนึ่งของประเทศ

ขอผู้ว่าประสานเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟป่า หลังปัญหาไฟป่าเมืองกาญจน์ขึ้นที่หนึ่งของประเทศ

เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เข้าหารือผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ขอช่วยประสานเฮลิคอปเตอร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยดับไฟป่าในพื้นที่ป่าลึกและเขาสูงชัน หลังอัตราการเกิดไฟป่าของกาญจนบุรีขึ้นอันดับหนึ่งของประเทศ

หลังจากที่สถานการณ์การเกิดไฟป่าในพื้นที่ป่าของจังหวัดกาญจนบุรีมีความรุนแรงและเกิดขึ้นหลายจุดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่ป่าของจังหวัดกาญจนบุรี กลายเป็นพื้นที่ที่เกิดไฟป่ามากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และยังทำให้เกิดปัญหาหมอกควันและสภาพอากาศในพื้นที่อย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด นายอนันต์ โพธิ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการป้องกันและควบคุมไฟป่า ได้เดินทางเข้าพบและหารือกับ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ถึงสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการหารือพบว่า ปัญหาส่วนหนึ่ง ที่ทำให้การเข้าไปควบคุมไฟป่าทำได้ยากลำบากนั้น เป็นเพราะ พื้นที่ที่เกิดไฟป่าส่วนใหญ่มักจะเกิดในพื้นที่ป่าลึกและภูเขาสูงชัน เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมไฟป่าจึงเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมไฟป่าได้ยาก ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกายจนบุรี ช่วยประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟป่าในพื้นที่ป่าลึกและเขาสูงชัน เพื่อให้สามารถควบคุมไฟป่าที่เกิดได้ง่ายขึ้น

ขณะเดียวกัน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จะได้ออกคำสั่งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ ในการขอความร่วมมือจากชาวบ้าน ไม่ให้จุดไฟเผาป่าเพื่อหาผักหวานและของป่า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลัก ที่ทำให้สถานการณ์ไฟป่าและปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างในปัจจุบัน ทั้งนี้ เชื่อว่า หากได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านจะช่วยทำให้สถานการณ์ไฟป่าของจังหวัดกาญจนบุรีดีขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดกาญจนบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ