เปิดใจลุงฮีโร่ ขี่รถสกายแลปติดตามนำเด็กคืนสู่อ้อมกอดครอบครัว

เปิดใจลุงฮีโร่ ขี่รถสกายแลปติดตามนำเด็กคืนสู่อ้อมกอดครอบครัว

จากเหตุการณ์หญิงสาวลักพาตัวเด็กเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6ก.พ. 67 โดย ได้พาเด็กขึ้นรถมิตซูบิชิ เอ็กเพนเดอร์ สีดำ ทะเบียน ขต 2360 อุดรธานี จากบ้านหนองผึ้ง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สื่อโซเชี่ยล ต่างๆได้แชร์เพื่อช่วยกันติดตาม รถยนต์คันดังกล่าว โดยมี สกายแลปฮีโร่ ขับขี่ตามมาอย่างติดๆ และสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย โดย เข้าไปกดปุ่มที่ประตู ทำให้รถยนต์ ไม่สามารถขับเคลื่อนไปต่อได้ กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาควบคุมตัวหญิงคนขับรถไปทำการสอบสวนที่ สภ.กุมภวาปี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหนองผึ้ง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เพื่อพบกับ ลุงฮีโร่ นายพัก เปลี่ยมกระโทก ซึ่งมีชื่อเล่น ว่า เป๊ด หรือ ลุงเป๊ด ระยะทางที่ติดตาม ประมาณ 3 กิโลเมตร ลุงเป๊ดบอกว่า ได้ติดตามเด็กไป และไปพบที่ ร้านสะดวกซื้อ ซึ่ง คนร้าย ได้ว่าให้ตนว่า คุณเป็นใครมายุ่งอะไรกับเด็ก หลังจากนั้น คนร้ายได้บอกพนักงานเซเว่นว่า เด็กๆเป็นลูกเขา แต่ตนแย้งไปว่าไม่ใช่ เด็กพวกนี้คือเด็กในหมู่บ้านตน ซึ่งผู้หญิง คนนั้น ได้เข้ามาหาตน จากนั้นตนได้ผลักผู้หญิงคนนั้น เด็กๆ จึงสามารถวิ่งออกไปข้างนอกได้ ตนบอกให้เด็กๆ ขึ้นรถ สามล้อของตนรออยู่บนรถห้ามหนีไปใหน และบอกรถยนต์กระบะ ให้ช่วยปิดท้ายรถ มิตซูบิชิ เอ็กเพนเดอร์ ที่ก่อเหตุเอาไว้ด้วย ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี จากนั้นตนได้เปิดประตูรถซึ่งผู้ก่อเหตุ พร้อมบอกให้เขาปิดรถเพื่อลงมาเจรจา กัน รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาควบคุมตัวไปที่ สภ. กุมภวาปี

นางสาว ยุภาภรณ์ บุญสถาพร ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองผึ้ง หมู่ 3 ต.พันดอน ได้กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์นี้ จะเกิดขึ้นกับลูกบ้านตัวเอง ช่วงนั้นเวลา 17.30 น. ได้มีผู้ปกครองมาแจ้ง ว่ามีคนร้ายลักเด็กลูกของตัวเองขึ้น ตนจึงแจ้ง 191 ให้ช่วยติดตามหาเด็กด้วย หลังจากนั้น ได้มีการพบเด็ก ที่ร้านสะดวกซื้อ จากการสอบถามเด็ก ที่ถูกลักพาตัวไป ได้ทราบว่า ในขณะที่เด็กเล่นอยู่สี่แยกบ้านตากั้ง ในหมู่บ้าน ได้มีผู้ต้องหาลงจากรถไปหาเด็ก แล้วสอบถามหาบ้านยายเบียบ ขอให้เด็กพาไป โดยจะจ้างเป็นเงิน 1 พันบาท คนละ 250 บาท และจะเลี้ยงหมูกระทะ พอเด็กขึ้นรถ จำนวน 4 คน หญิง 3 ชาย 1 คน เขาไม่ได้พาไปหายายเบียบ แต่พาไปร้านค้าจากนั้น ผู้หญิงคนนั้น ได้แวะซื้อเบียร์ 2 กระป๋อง เด็กๆเข้าใจว่าจะแลกเงิน เมื่อขึ้นรถ กลับพาไปเส้นทางอื่น เด็กเริ่มเริ่มโวยวายและร้องไห้ พร้อมกับบอกว่าหนู ไม่ต้องการเงินแล้ว ขอให้พากลับบ้าน ซึ่งคนร้ายพาเด็กขึ้นรถไปทางอุดรธานี เด็กๆ ร้องไห้ทุกคน โวยวาย คนร้ายจึงพาย้อนกลับ แวะไปที่เซเว่น หน้าขนส่ง แต่มีน้องผู้หญิง(วันใหม่)เข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานเซเว่น ซึ่งพนักงานเซเว่นได้โทรกลับไปหาผู้ปกครอง แต่ แม่ไม่ได้รับสาย เพราะแม่เป็นลม

นางวีระ มั่นธง ผู้ปกครอง เด็กรายหนึ่ง (น้องวันใหม่)ได้กล่าวว่า มีตาเป๊ด ไปบอก ตนขณะที่ตนกำลังไปช่วยงานที่วัด ว่า ไปถามข่าวด้วยเด็กขึ้นรถไปกับคนร้าย เป็นผู้หญิง เพราะว่าไม่มีใครรู้จักเป็นคนคนพาไป ทำให้ตนตกใจมาก ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านๆแจ้งตำรวจ 191 ให้ทราบ จากนั้นตนได้เข้าไปในหมู่บ้าน ไปสอบถามข้อมูล และ ด้วยความตกใจ ตนวิงเวียนหน้ามืด (เป็นลม) และวันนี้ ตนไม่ให้เด็กไป โรงเรียน เพราะสงสารลูก เมื่อคืนลูกละเมอ ตลอด สงสารลูก

จากนั้น เด็กๆ ได้พาไปชี้จุดบ้านตากั้ง บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ท 3 บ้านหนองผึ้ง ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ที่ผู้ก่อเหตุได้มาหา และสอบถามหายายเบียบ ซึ่งเด็กๆ ได้พาไปหาย้านยายเบียบ แต่ ผู้ต้องหากลับพาไปเส้นทางอื่น จนเกิดเรื่องราวขึ้น

ซึ่ง พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.กุมภวาปี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัว น.ส.ภัทรภร มงคุณดา อายุ 47 ปี จากการตรวจวัดปริมาณแลกอฮอล์ได้ 240 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากนั้นได้ทำการสอบสวน และตั้งข้อกล่าวหา ในข้อหา พรากผู้เยาว์ และ เมาแล้วขับ และไม่ให้ประกันตัว วันนี้จะไปขึ้นศาลเมาแล้วขับ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ