เปิดใจ คุณยายเก็บขยะริมถนน เลี้ยงหลานกำพร้า 3 คน ล่าสุด จนท. ให้การช่วยเหลือแล้ว

เปิดใจ คุณยายเก็บขยะริมถนน เลี้ยงหลานกำพร้า 3 คน ล่าสุด จนท. ให้การช่วยเหลือแล้ว

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี ที่มีโซเชียลได้โพสต์เผยแพร่คลิปวิดีโอ ยายสูงอายุมีอาชีพเก็บขยะและของเก่าขาย ได้นำปลาเน่าที่เก็บได้จะนำไปทำอาหารกินและเลี้ยงหลาน ๆ ที่กำพร้า 3 คน ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม สอบถามที่อยู่ยาย เพราะอยากช่วยเหลือ ต่อมาทราบว่ายายคนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยปลัดอำเภอหล่มสัก กาชาดอำเภอหล่มสัก พัฒนาสังคมฯ จังหวัดเพชรบูรณ์และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งน้ำเต้า ได้ลงพื้นที่พบ นางเสม ทรงทอง อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 182 หมู่ 10 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยคุณยายเสม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือเพียงหลาน 3 คน โดยเป็นหลานชาย 2 คน ส่วนหลานสาวอีก 1 คนมีอาการป่วยทางจิต

ขณะนี้ไปรักษาตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลานคนโตซึ่งเป็นผู้ชายอายุ 24 ปี ทำงานรับจ้างทั่วไป มีงานบ้าง ไม่มีงานบ้าง ส่วนหลานคนเล็กอายุ 13 ปี กำลังเรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียนในพื้นที่ตำบลบุ่งน้ำเต้า เมื่อก่อนที่ร่างกายแข็งแรงก็มีอาชีพเผาถ่านขาย แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว เพราะเป็นต้อมองไม่ค่อยชัดและมีโรคประจำตัวอีก 3 โรค คือ เบาหวาน,ความดัน,ไขมัน จึงประกอบอาชีพเก็บขยะขายและได้เงินจากเบี้ยยังชีพคนชราเท่านั้น

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายวันแล้ว ขณะที่ตนกำลังเก็บขยะอยู่ข้างทางพร้อมกับถือถุงปลาที่เก็บมาจากคนที่นำมาทิ้งไว้ ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาและบอกว่าให้โยนปลาทิ้งเสียเพราะมันเน่าแล้ว พร้อมกับยื่นเงินให้ 100 บาท และบอกให้ตนกลับบ้าน ตนจึงบอกว่า ถ้าเน่าก็จะเอาไปทำปลาร้า เมื่อมาถึงบ้านปรากฏว่าปลาทั้ง 3 ตัวไม่เน่า ตนจึงนำมาประกอบอาหาร 1 ตัว ทำปลาราดพริกกินมาได้ 3 วันแล้ว

ดีใจมากที่ได้กินปลาเพราะอยากกินมานาน ไม่ได้ลิ้มรสชาติปลานานจนจำไม่ได้แล้ว ส่วนอีก 2 ตัวได้ใส่ตู้เย็นไว้ทำเมนูอื่นในวันต่อ ๆ ไป สำหรับดวงตาที่เป็นต้อนั้น ตั้งใจว่าจะไม่รักษาเพราะไม่มีเงินและอีกอย่างอายุมากแล้วเดี๋ยวก็เสียชีวิตแล้ว แต่ถ้ามีใครจะพาไปรักษาก็ยินดีและขอบคุณมาก

ด้าน น.ส. ไปรยา ภัครธากูร ปลัดอำเภอหล่มสัก กล่าวว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ทราบเรื่อง ก็ได้ได้กำชับให้เร่งเข้าช่วยเหลือและ ได้นำเครื่องยังชีพมาช่วยเหลือและเงินสดจำนวนหนึ่ง โดย ผวจ.พช. ได้กำชับให้ช่วยเหลือดูแลทั้งระยะสั้นและระยะยาวในเรื่องชีวิตประจำวันและการทำบัตรสวัสดิการต่าง ๆ ให้ครบถ้วน พร้อมประสานให้โรงพยาบาลตำบลเข้ามาดูแลสุขภาพด้วยอีกทางหนึ่ง ส่วนการศึกษาเล่าเรียนของเหลนคนเล็กนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลาย ๆ ด้านทั้งกระทรวงพม.และกิ่งกาชาดให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ