กระบะนั่งเต็มคัน กลับบ้านฉลองตรุษจีน ชนท้ายรถพ่วงจอดนอน เสียชีวิต 3 สาหัส 2 ราย

กระบะนั่งเต็มคัน กลับบ้านฉลองตรุษจีน ชนท้ายรถพ่วงจอดนอน เสียชีวิต 3 สาหัส 2 ราย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนเอเชีย 41 ม.6 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน เขตละแม ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ริมไหล่ทางพบรถยนต์กระบะสี่ประตู โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กน 6082 ตรัง ชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียน 69-4750 กรุงเทพฯ สภาพรถกระบะด้านหน้ายุบพังยับเยิน หัวมุดเข้าไปอยู่ใต้รถท้ายบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ กระบะหลังบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านคลุมปิดทับมัดด้วยผ้าใบอย่างดี

จากการตรวจสอบมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยออกมาได้ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเจษฎา ศรีอ่อน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 ม.1 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และนายอภิสิทธิ์ ธรรมโชโต อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอยวัดรัตนาภิมุข 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง หน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ภายในรถมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่หน้ารถ หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนานกว่า 20 นาที จึงนำร่างออกมาได้ ศพแรกเป็นคนขับชื่อ นายชาตรี ศรีอ่อน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.6 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง นางสาวปิยะวรรณ บัวบาน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.6 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง และนางสาวกนกวรรณ ไตรรัตน์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวนนายนฤเบศร์ หัดประกอบ อายุ 48 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ออกมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปส่งสินค้าที่ภาคใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถชิดไหล่ทางเพื่อพักงีบให้หายง่วง ไม่นานได้ยินเสียงดังโครม เมื่อออกมาดูพบว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งมาชนท้ายเข้าอย่างจัง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง ได้หยุดกลับบ้านช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยขับรถออกมาจาก จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เพื่อกลับบ้านที่ จ.ตรัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พุ่งชนท้ายรถพ่วงเทรลเลอร์ที่คนขับจอดนอนอยู่ไหล่ทาง จนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บ 2 คน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ