ระทึก! โรงงานพลุระเบิดในอินเดีย ไฟลุกท่วมจนเหลือแต่ซาก ดับอย่างน้อย 11 ราย เจ็บอีก 80 ราย

ระทึก! โรงงานพลุระเบิดในอินเดีย ไฟลุกท่วมจนเหลือแต่ซาก ดับอย่างน้อย 11 ราย เจ็บอีก 80 ราย

วันที่ 7 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ cna ได้มีรายงานเหตุสลด ระบุว่า โรงงานผลิตดอกไม้ไฟในเมือง ฮาร์ดา รัฐมัธยประเทศ ตอนกลางของประเทศอินเดีย เกิดระเบิดอย่างงรุนแรงเมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย ทำให้ทางการต้องส่งรัฐบาลหลายสิบคันกับเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ ไปช่วยขนย้ายผู้บาดเจ็บ

นายราเชสวารี มาโฮเบีย ตำรวจท้องถิ่น ยืนยันเรื่องจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี โดยระบุว่า จำนวนผู้เคคราะห์ร้ายอาจเพิ่มขึ้นอีก แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า สาเหตุของการระเบิดเกิดจากอะไร

ขณะเดียวกัน นายโมฮาน ยาดาฟ มุขมนตรีรัฐมัธยประเทศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การแพทย์จากแผนกรักษาแผลไฟไหม้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่หลายแห่งที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้รับแจ้งให้เตรียมการรักษาที่จำเป็น โดยมีรถพยายามอย่างน้อยกว่า 70 คันถูกส่งไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ เหตุระเบิดทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก รถดับเพลิง 15 คันที่ถูกส่งไปรับมือสถานการณ์ยังควบคุมเพลิงได้อย่างยากลำบาก

ไคลาช ชานด์ ปาร์เต เจ้าหน้าที่บริหารท้องถิ่นบอกกับสื่อว่า โรงงานที่เกิดเหตุมีพนักงานอยู่ราว 200 - 300 คน ซึ่งเขาไม่รู้ว่า ตอนเกิดเหตุที่พนักงานอยู่ภายในอาคารกี่คน แต่แรงระเบิดทำให้สิ่งปลูกสร้างโดยรอบอย่างน้อย 10 หลัง ได้รับความเสียหาย

ข้อมูล cna

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ