เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ หลังพายุพัดถล่มรุนแรง เสียชีวิตแล้ว 3 ราย (ตปท.)

เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ หลังพายุพัดถล่มรุนแรง เสียชีวิตแล้ว 3 ราย (ตปท.)

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ NBC News ได้มีการรายงานว่า หลายพื้นที่ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลันหลายจุด หลังพายุรุนแรงพัดถล่ม ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน ส่วนบ้านเรือน และธุรกิจต่าง ๆ ราว 350,000 ครัวเรือนเผชิญกับไฟฟ้าดับ

ถนนหนทางในนครลอสแอนเจลิสของรัฐแคลิฟอร์เนีย เผชิญกับน้ำท่วมหลายจุด หลังจากเจออิทธิพลของ แม่น้ำในชั้นบรรยากาศ (Atmospheric river) หรือระบบอากาศ ไพน์แอปเปิล เอ็กซ์เพรส (Pineapple Express) ระลอกที่ 2 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ในนครลอสแอนเจลิสด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ ออกคำเตือนว่า อิทธิพลของพายุที่อันตรายลูกนี้จะสร้างความเสี่ยงร้ายแรงต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนมากกว่า 11 ล้านคนในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ ยังประกาศคำเตือนน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่บางส่วน ที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้และตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงนครลอสแอนเจลิสด้วย

นี่จึงทำให้ผู้คนเกือบ 40 ล้านคน ตกอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังน้ำท่วมทั่วรัฐ และมีประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่อย่างน้อย 8 เมือง รวมถึงออกคำสั่งให้ผู้คนในบางพื้นที่เช่น ในเขตซานตาบาร์บารา และนครลอสแอนเจลิสอพยพออกจากบ้านเรือนของตัวเอง

ข้อมูล NBC News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ