รวมมหาวิทยาลัยค่าเทอมแพงที่สุดในไทย จนชาวต่างชาติหลายคนต้องมาเรียนที่เมืองไทย

รวมมหาวิทยาลัยค่าเทอมแพงที่สุดในไทย จนชาวต่างชาติหลายคนต้องมาเรียนที่เมืองไทย

บางคนอาจจะคิดว่า มหาวิทยาลัยในประเทศไทยของเรานั้น ค่าเทอมค่าเล่าเรียนอาจจะถูกกว่าเมืองนอก แต่ต้องบอกเลยว่า บางมหาวิทยาลัย ของไทย ค่าเทอมเทียบเท่าไปเรียนเมืองนอกเลยทีเดียว หลักสูตรก็ทัดเทียมกับต่างประเทศ จนชาวต่างชาติหลายคนต้องมาเรียนที่เมืองไทย ว่าแต่ค่าเทอมของมหาวิทยาลัยที่เขาว่าแพงเนี่ยจะแพงแค่ไหนมาดูกัน

1. มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เป็นมหาวิทยาลัยในเครือภราดาเซนต์คาเบรียล มี 3 วิทยาเขต คือ เขต บางกะปิ กรุงเทพมหานคร อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ และ City campus ในห้างสรรพสินค้า Central World มหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ เป็นมหาวิทยาลัย แห่งแรกของประเทศไทย มีระบบการสอนหลักสูตรนานาชาติ และยังเป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ที่มีจำนวน ศาสตราจารย์มาก ที่สุดในประเทศไทย หลักสูตรที่แพงที่สุดคือ  Aeronautic Engineering-Multi-Crew Pilot ค่าเทอมประมาณ 1,070,000 บาท/ เทอม

2. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่อันดับ 2 ของประเทศ ก่อตั้งโดยมีจุดประสงค์ เพื่อเป็นตลาดวิชาด้านกฏหมายและการเมือง โดยใช้ชื่อว่า มหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง สำหรับหลักสูตรที่แพงที่สุดคือ B.Eng. double degree (NSWU) อยู่ประมาณ 230,000 บาท/ เทอม

3. มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ ประเทศไทย

เป็นส่วนหนึ่ง ศูนย์การเรียนรู้กว่า 100 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วโลก ในเครือข่ายของมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์สหรัฐอเมริกา เปิดสอนทั้งในระดับ ปริญญาตรีและ บัณฑิตศึกษา หลักสูตรที่แพงที่สุดคือ B.A. ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท/ เทอม

4. มหาวิทยาลัยมหิดล

เป็นสถาบันที่มีมาจากการเป็นโรงเรียนแพทย์ ณ โรงพยาบาลศิริราช ชื่อว่าโรงเรียนแพทยากร ก่อตั้งในปี พ.ศ.2432 ต่อมาได้รับการสถาปนา ขึ้นเป็น มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานนามว่า มหิดล ใช้แทนชื่อเดิม เป็นมหาวิทยาลัย มหิดล ในที่สุด สำหรับหลักสูตรที่แพงที่สุดคือ B.A. Entertainment Media Production ค่าเทอมประมาณ 160,000 บาท/ เทอม

5. สถาบันเทคโนโลยี แห่งเอเชีย

เป็นสถาบันการศึกษานานาชาติเอกชน ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2502 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นสถาบันอิสระเมื่อ พ.ศ.2510 เปิดสินระดับอุดมศึกษา โดยเน้นทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการจัดการ หลักสูตรที่แพงที่สุดคือ B.Eng และ B.Sc โดยค่าเทอม อยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท/ เทอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ