โอยองซู ปู่จาก Squid Game ส่อโดนคุก คดีล่วงละเมิดหญิงวัย 22

โอยองซู ปู่จาก Squid Game ส่อโดนคุก คดีล่วงละเมิดหญิงวัย 22

หลายคนคงคุ้นหน้า โอยองซู นักแสดงอาวุโสผู้รับบท โออิลนัม หรือ ปู่ ใน Squid Game เป็นอย่างดี เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปทั่วโลก ในปี 2021 กลายเป็นนักแสดงชายชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ

ดูเหมือนเส้นทางการในวงการของเขาจะรุ่งโรจน์ในช่วงบั้นปลายชีวิต แต่ในปีนั้นเองเขากลับตกเป็นข่าวจากการโดนแจ้งความว่าล่วงละเมิดหญิงสาวคนหนึ่ง

หญิงสาวรายวัย 22 ปีรายหนึ่งอ้างว่า โดน โอยองซู ล่วงละเมิดทางเพศด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในช่วงกลางปี 2017 และเหยื่อได้ยื่นคำร้องต่อตำรวจตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2021 แต่พวกเขาได้สั่งปิดคดีไปในเดือน เม.ย. 2022 โดยไม่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาล

อัยการในเมืองซูวอน ได้ร้องขอเปิดคดีนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ซึ่ง โอยองซู ยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมระบุว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากต้องการจับมือเพื่อพาเดินชมทะเลสาบเท่านั้น

คดียืดเยื้อมาจนถึงปี 2024 ก่อนที่อัยการได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษา กำหนดโทษจำคุก1 ปี กับนักแสดงดังจากข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อัยการได้กล่าวว่า ในงานเลี้ยงสังสรรค์กับเหยื่อเมื่อปี 2017 โอยองซู ได้แสดงเจตนาบางอย่างต่อเหยื่อ ฝ่ายหญิงส่งข้อความไปหาเพื่อต้องการคำขอโทษ แต่เขากลับหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ โดยบอกว่าเห็นเธอเป็นเพียงลูกสาวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โอยองซู กล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากและเจ็บปวดมากที่ต้องยืนในศาลด้วยวัยนี้ ผมรู้สึกเหมือนกำลังแตกสลาย

โอยองซู ยังคงยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และการพิจารณาคดีของเขาจะมีขึ้นครั้งในวันที่ 15 มีนาคม 2024

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ