เศรษฐา แจ้งข่าว เงินดิจิทัล 10,000 หลังรับรู้ประชาชนรออยู่

เศรษฐา แจ้งข่าว เงินดิจิทัล 10,000 หลังรับรู้ประชาชนรออยู่

นายกฯย้ำเดินดิจิทัล หลังคุย จุลพันธ์ ระบุถึงเวลาที่เหมาะสมจะบอก ขอทำงานคู่ขนานระหว่างรอความเห็นจาก ป.ป.ช. ลั่นประชาชนรออยู่ เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า บ่ายวันเดียวกันนี้ได้พูดคุยกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงเวลาสมควรแล้วจะบอก เมื่อถามว่า เป็นข่าวดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงานครับ ก็ตามที่บอกไว้ว่าจะเชิญเข้ามา

ซึ่งวันเดียวกันนี้มีหลายท่านเข้ามาพบและหารือกัน ทั้งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ตัวแทนบริษัทเดลต้า ตอนนี้ก็เดินหน้าทุกเรื่องไม่ต้องห่วง ส่วนอาการป่วย นายกฯยอมรับว่าดีขึ้นช้า เพราะไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ แต่ก็โอเคทำงานไหว

ผู้สื่อข่าวจึงขอให้รักษาสุขภาพด้วย ซึ่งนายกฯได้กล่าวขอบคุณ เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่นายจุลพันธ์บอกว่ามีคืบหน้า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ใช่ครับ” เมื่อถามย้ำว่า จะต้องรอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก่อนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงบอกเรื่องการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เมื่อถามย้ำว่า ต้องถามไปทาง ป.ป.ช.อีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถามไปแล้ว ก็คอยอยู่ เดี๋ยวท่านคงมีข้อเสนอแนะออกมา ไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ต้องทำงานไป เพราะทราบว่าประชาชนคอยอยู่ จากนั้นก็ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ