เด็กชายชาวจีน วัย 11 ปี ตัดสินใจดิ่งตึกจบชีวิต บีบหัวใจพ่อแม่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย

เด็กชายชาวจีน วัย 11 ปี ตัดสินใจดิ่งตึกจบชีวิต บีบหัวใจพ่อแม่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่บีบหัวใจ โดยเว็บไซต์ต่างประเทศที่ชื่อ vtc.vn ได้รายงาน เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นเรื่องราวของนาย จาง ติงเจี๋ย และ ภรรยา ที่อาศัยอยู่ที่มณฑลเจียงซี ประเทศจีน ซึ่งทางเว็บไซต์ข่าว VTC NEWS ได้ออกมาเผยถึงการต่อสู้คดีความ ตลอดระยะเวลา 2 ปี เรียกร้องเพื่อความยุติธรรม ให้กับลูกชายของเขา ชื่อ จางควน ที่ได้จบชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกานยน 2564 จากการโดดตึกสูง 24 ชั้น บริเวณตรงข้ามโรงเรียน ด้วยความเสียใจ และอยากรู้เหตุผลของลูกตัวเอง ก็ได้เปิดอ่านจดหมายที่ลูกชายได้ทิ้งไว้ก่อนจากโลกนี้ไป

โดยใจความในจดหมายมีข้อความว่า การตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับพ่อแม่ สังคม หรือว่าประเทศของผม แต่มันเป็นเพราะ ผมรับแรงกดดันไม่ไหว จากการที่คุณครูโจว ครูประจำชั้นที่โรงเรียน ใช้ความรุนแรง และดูถูกผม เหตุผลเหล่านี้ จึงจำให้เด็กชายได้จบชีวิตตัวเอง

จากนั้นนายจาง และภรรยา ก็ได้สืบหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียน จึงได้พบว่า ครูโจวได้ทำการดูถูกลูกชายซ้ำ ๆ อยู่เป็นประจำ ด่า ต่อว่า และในวันที่ลูกชายเสียชีวิต ครูโจวก็พูดดูถูกดูแคลน หาว่าโกหกที่ไม่ส่งข้อสอบ บอกว่า ที่บ้านยากจน ทำให้อับอายอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น นายจางกล่าวต่อ ในขณะที่ลูกชายของเขาเหม่อลอยมองผ่านกระจก ไปที่ตึกสูงตรงข้ามโรงเรียน ครูโจวก็พูดแซะ และชี้แนะให้ลูกชายเขาไปโดดลงจากตึกนั่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ