นำตัวไอ้ต้น หัวหน้าแก๊งเยาวชน ทำแผนฆ่าตาคนเลี้ยงควาย สารภาพตั้งใจยิง

นำตัวไอ้ต้น หัวหน้าแก๊งเยาวชน ทำแผนฆ่าตาคนเลี้ยงควาย สารภาพตั้งใจยิง

วันที่ 4 ก.พ.67 หลังจากตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3, ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และพ.ต.อ ยรรยง ทองใบใหญ่ ผกก.สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายธีรพงศ์ หรือต้น วรนุช อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.13 ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ กับเยาวชนอายุ 13-15 ปี อีก 4 คน รวมทั้งหมด 5 คน

ที่ไปก่อเหตุพยายามลักทรัพย์ หม้อแปลงไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ไม่สำเร็จ นำมาสู่การตรวจค้น พบอีกว่าไปขโมยรถจักรยานยนต์ของนักเรียนอีก 3 คัน และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งจากการตรวจสอบอาวุธ พบว่าไปตรงกับกระสุนชนิดเดียวกันที่ไปก่อเหตุฆ่าชิงรถจักรยานยนต์ ของนายปรัชญากร แลดี อายุ 71 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่มาเลี้ยงควายเหตุเกิดที่บ้านโชค ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือน มีนาคม 2566 แต่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ นอกจากนี้ยังพบว่ารถจักรยานยนต์ที่อยู่กับกลุ่มคนร้าย หมายเลขเครื่องตรงกับรถของตาวัย 71 ปี ที่ถูกฆ่าชิงรถไป

หลังจากตำรวจได้สอบสวนเพิ่มเติม นายต้น ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง พร้อมให้การกับตำรวจระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่า

ครั้งนั้นที่ไปชิงรถตาเลี้ยงควาย เพราะเห็นรถตาสภาพใหม่ อยากได้ จึงวางแผนคนเดียว ด้วยการขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรอแล้วเดินลัดเลาะคอยดักเส้นทางตาที่จะขี่รถผ่าน หลังจากนั้นขอขึ้นรถซ้อนท้ายไปด้วย สบโอกาส ใช้อาวุธปืนกระบอกที่ตำรวจค้นพบ ยิงด้านหลัง จริงแล้วตั้งใจจะยิงขา แต่วิถีกระสุนพลาดไปโดนลำตัว หลังจากได้รถจักรยานยนต์ ได้ขับหลบหนีไปแล้วเอารถไปใช้

หลังทราบว่าตาเสียชีวิต รู้สึกสำนึกผิด ตั้งใจจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้ตา 1 เดือน แต่บวชพระได้แค่ 5 วัน ก็สึกออกมาจึงอยากจะขอโทษครอบครัวของตา ตนเองไม่มีเจตนา แค่จะยิงขาตาเฉยๆ เพื่อเอารถตาไป

หลังสอบสวน พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสั่ง ได้อายัดตัวต่อจาก สภ.พลับพลาชัย เบื้องต้นตั้งข้อหาในส่วนของ สภ.กระสั่ง โดยตั้งขัอหา "ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ชิงทรัพย์ ,พรบ.อาวุธปืน

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.บุรีรัมย์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ