รมช.ไชยา ติดตามความเสียหายเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ ยืนยันไม่มีเอกสารสำคัญเสียหาย ไม่เกี่ยวการเมือง

รมช.ไชยา ติดตามความเสียหายเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ ยืนยันไม่มีเอกสารสำคัญเสียหาย ไม่เกี่ยวการเมือง

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าติดตามความเสียหายเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ณ บริเวณด้านหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และให้สัมภาษณ์ว่า ในเบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณ ห้องครัวชั่น 2 ของโชนท้อง รมช.ไชยา ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และห้องน้ำ ส่วนห้องคณะทำงานได้รับความเสียหาย เล็กน้อย เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ฝ้าเพดาน ผ้าม่าน ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอผลการพิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเพลิง ไหมต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของเอกสารสำคัญไม่ได้เก็บไว้ที่กระทรวง แต่เก็บไว้ใน ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และไม่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ตนไม่ได้รับมอบหมายในการอนุมัติเรื่องต่าง ๆ จึงไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ ส่วนที่กำกับดูแลก็มีการสั่งการไป ซึ่งทุกหน่วยงานก็ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ อย่าพยายามโยงไปประเด็นการเมืองที่กำลังเป็น กระแส เพราะตนไม่ได้กำกับดูแลกรมการข้าว และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีต่าง ๆ ตนยืนยันความบริสุทธิ์ และกล้าท้าเปิดดู กล้องวงจรปิด เมื่อถามว่าขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าทำงานได้จะมีผลต่อการบริหารงานหรือไม่ รมช.ไชยา กล่าวว่า สำหรับตนอยู่ที่ ไหนก็สามารถทำหน้าที่ได้ ไม่ได้ยึดติดเรื่องสถานที่ เนื่องจากว่าตนเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ สามารถทำงานได้ทุกที่ ส่วนวันนี้ยังเข้า ไปสำรวจความเสียหายไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับอนุญาตจากกองพิสูจน์หลักฐาน แต่พรุ่งนี้อาจจะขออนุญาตเข้าไปดูห้องทำงานของ ตน เพื่อดูว่าเกิดความเสียหายมากน้อยเพียงใดต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัย การเข้า - ออก ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนี้ 1) เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้คล้องบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ หากไม่มีบัตรประจำตัวต้องแลกบัตรก่อนเข้าภายใน กระทรวงทุกครั้ง รวมทั้งการขับรถยนต์ส่วนบุคคลด้วย ต้องแสดงบัตรเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรทุกครั้ง 2) บุคคลภายนอกที่มา ติดต่อราชการ หรือร้านค้า ให้แลกบัตรทุกครั้ง และ 3) การจราจร สามารถเข้าได้ทางประตู 1 ฝั่งถนนราชดำเนิน และออกทาง ประตู 3 ฝั่งถนนวิสุทธิกษัตริย์ ประตู 2 ปิดอ

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ