เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีระเบียงรีสอร์ทถล่ม เจ็บ 12 ราย

เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีระเบียงรีสอร์ทถล่ม เจ็บ 12 ราย

วันที่ 4 ก.พ. 2567 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการโพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด จากเหตุการณ์ระเบียงรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เกิดถล่มลงมา พร้อมระบุข้อความว่า ระเบียงรีสอร์ทถล่ม! อสม.เข้าร่วมงานสัมมนา รวมตัวถ่ายรูป ก่อนจู่ ๆ ระเบียงพังถล่มลงมา บาดเจ็บ 12 ราย เบื้องต้นพบ ต่อเติมเพิ่มไม่ได้รับอนุญาต

เชียงใหม่ : วันที่ 4 ก.พ.67 ภาพจากวงจรปิด นาทีระเบียงรีสอร์ทถล่ม ขณะที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปยืนรวมกันที่ระเบียง เพื่อถ่ายภาพ จนคาดว่ารับน้ำหนักไม่ไหว ก่อนพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว โดยในภาพ จะเห็นมีผู้หญิงเสื้อขาว 1 คน ซึ่งมีคนในกลุ่มสวมหมวกสีขาว เรียกไปถ่ายรูปด้วย แต่ปฏิเสธ และไม่ได้เดินเข้าไปยืนที่ระเบียงด้วย กลายเป็นผู้ที่รอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างหวุดหวิดคนเดียว

ล่าสุด นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง เชียงใหม่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังอาคารห้องประชุมภายในรีสอร์ทร่มไม้เรือนงาม ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุระเบียงพังถล่มลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. จากตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมการสัมมนาที่รีสอร์ท รวมทั้งสิ้น 40 คน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพากันออกมาเดินชมวิว และถ่ายภาพที่ระเบียงจุดเกิดเหตุ ก่อนเข้าประชุม แต่จู่ ๆ ระเบียงเกิดทรุดตัว พังถล่มลงจากชั้นสองของตัวอาคาร ผู้บาดเจ็บมีอาการกระดูกหัก 2 ราย , บาดเจ็บศรีษะจากการถูกกระแทก 2 ราย ส่วนที่เหลือฟกตามร่างกาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบียงปูนดังกล่าว มีความยาวประมาณ 5 เมตร กว้าง 1 เมตร ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่มีการต่อเติมระเบียงเพิ่มโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการใช้พุกเหล็กธรรมดา ยึดกับตัวอาคาร แต่ตามหลักวิศวกร ต้องใช้พุกเหล็กเคมีที่มีความมั่นคงแข็งแรงมากกว่า จึงอาจเป็นสาเหตุให้รับน้ำหนักไม่ไหวและพังถล่มลงมา

นายอำเภอหางดง ระบุว่า จากนี้จะให้วิศวกรของเทศบาลตำบลบ้านแหวน เข้ามาตรวจสอบตัวอาคาร และอาจจะมีคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่หรือระงับใช้อาคารชั่วคราว หากพบว่าไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ฝ่ายปกครองอำเภอหางดงจะหาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ตามระเบียบราชการต่อไป

ข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ