สองลูกบ้านโหด บุกซ้อมผู้ใหญ่บ้าน ไม่พอใจประกาศเสียงตามสายปราบยาเสพติด

สองลูกบ้านโหด บุกซ้อมผู้ใหญ่บ้าน ไม่พอใจประกาศเสียงตามสายปราบยาเสพติด

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เข้าควบคุมตัว นายประเสริฐ อายุ 36 ปี และนายสายัณต์ อายุ 42 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ทั้งสองคนได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย นายอมรรัตน์ บุ้งทอง อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หินเหล็กไฟ ภายในบ้านพัก สาเหตุมาจากไม่พอใจที่ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามสายให้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน

โดย นายอมรรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า ตอนเช้าตนจะประกาศเสียงตามสายเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงานบุญ หรือโรคระบาดอื่น ๆ แต่หลังจากก่อนหน้านี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ประกาศว่า ผู้ใหญ่บ้านต้องทราบว่าลูกบ้านที่ไหนค้ายาเสพติด คนเป็นผู้ใหญ่บ้านถ้าไม่รู้ว่าการขายยาบ้าอยู่ในหมู่บ้านก็ไม่น่าเป็นแล้ว ทำให้หลังจากนั้นเป็นต้นมา ตนจึงเริ่มจะประกาศให้ชาวบ้านเป็นตาสับปะรด ช่วยกันหาเบาะแสคนเสพและคนค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน

เช่นเดียวกับวานนี้ ขณะที่ตนกำลังประกาศอยู่นั้น ได้มีนายประเสริฐและนายสายัณต์ เดินเข้ามาถึงในบ้าน แล้วลากตนออกไปทำร้ายหน้าบ้านทั้งชกต่อย และเอาสิ่งของฟาดใส่ ยอมรับตนสู้ไม่ได้เพราะรูปร่างใหญ่และมาด้วยกัน 2 คน แต่ไม่ว่าอย่างไร หลังจากนี้ตนก็จะขอต่อสู้เรื่องยาเสพติดต่อไป ส่วนทางคดีตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนตัวก็อยากจะถามถึง รมช.มหาดไทย ว่าหากหมู่บ้านอื่นเจอแบบนี้จะทำอย่างไร

ทั้งนี้ หลังจากการสอบสวน ได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองราย ให้ ร.ต.ท.อิงครัต สุขตาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หินเหล็กไฟ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นทางตำรวจได้ตั้งขอหาบุกรุกเคหะสถานและทำร้ายร่างกาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ