รปภ.ผวา ชาวต่างชาติดิ่งตึก 2 โรงแรม ในคืนเดียวกัน เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

รปภ.ผวา ชาวต่างชาติดิ่งตึก 2 โรงแรม ในคืนเดียวกัน เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

เมื่อเวลา 02.06 น. ของวันที่ 4 ก.พ. 2567 มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีต่างชาติพลัดตกจากที่สูง เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาวพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุด้านหลังของโรงแรม พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ Mr. MARTIN UPTON อายุ 69 ปีสัญชาติอังกฤษ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว ตัวเดียว กระโดดหน้าต่างห้อง 408 ชั้น 4 ตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม น.ส.แวว ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่นอนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนตกตึกของโรงแรม จึงรีบมาดู โดยใช้ไฟฉายส่อง จนพบตัวผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้น จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากการคิดสั้นหรืออุบัติเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ ในคืนเดียวกันนั้น ก็เกิดเหตุครูสอนว่ายน้ำชาวสวีเดน พลัดตกตึกเสียชีวิตภายในโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมี รปภ.ของโรงแรมดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีต่างชาติพัดตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ด้านหน้าของโรงแรมพบร่างผู้เสียชีวิต Mr. JACK IMGEMAR REFFHOOD อายุ 60 ปี สัญชาติสวีเดน สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว แจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าหนัง พลัดตกลงมาจาก ชั้นสาม ห้อง 309 ความสูงประมาณ 15 เมตร ร่วงลงมากระแทกพื้น อยู่ในสภาพร่างกายหักแหลกเหลว เจ้าหน้าที่ใช้โปลิศไลน์ กันห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งใช้ผ้าขาวคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้

จากการสอบถามนายนันทภพ ลวกไธสง อายุ 25 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองนั่งคุยกันอยู่นั้น สังเกตุเห็นเงาดำลอยลงจากชั้นสามของโรงแรม ก็ได้อุทานร้องทักโดยไม่ได้คิดอะไรว่า มีคนโดดตึกหรือเปล่า เพียงเสี้ยววิวินาทีเท่านั้นเงาที่เห็น ร่วงหล่นลงกระแทกพื้นเมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ใกล้จึงรู้ว่า เป็นร่างของมนุษย์พลัดตกลงมา นอนแน่นิ่งจมกองเลือด ด้วยความตกใจจึงรีบถอยห่างออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งในห้องของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการปลิดชีพตนเอง อย่างไรก็ตาม จะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อสรุปสาเหตุในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายเก็บยังโรงพยาบาลบางละมุง รอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ