เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย บัสรับส่งพนง.พุ่งตกคลอง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่า

เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย บัสรับส่งพนง.พุ่งตกคลอง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่า

วันที่ 3 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ รายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงาน เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง และมีพนักงานได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดช่วงสะพานก่อสร้างข้ามคลองกาหลง หมู่ที่ 10 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ บนถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ที่เกิดเหตุเป็นที่มืดสนิท พบรถบัสคันดังกล่าวพลิกตะแคงอยู่ในคลอง ทั้งกู้ภัยและชาวบ้าน ต้องช่วยกันทุบกระจกด้านข้างของตัวรถ เพื่อช่วยกันลำเลียงพนักงานทั้งชายหญิงที่ติดอยู่ภายในรถออกมาด้านนอก ก่อนจะปฐมพยาบาลและลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่พบร่างของพนักงานอีก 2 ราย ถูกตัวรถกดทับและจมดินโคลนทั้งตัว เมื่อนำร่างออกมาพบว่าเสียชีวิตทั้ง 2 ราย ต่อมาพบผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายและหญิง รวม 22 ราย ตำรวจต้องปิดการจราจร เพื่อให้รถเครนขนาดใหญ่ยกตัวรถบัสให้ลอยจากน้ำ โดยเฉพาะช่วงท้ายรถบัส เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งงมค้นหาพนักงานเพิ่มเติมที่อาจจมน้ำอยู่ กระทั่งแน่ใจว่าไม่มีผู้ใดติดค้างหรือหลงเหลือ จึงให้รถเครนยกตัวรถบัสขึ้นมาบนสะพานข้ามคลอง

นายอรรถพล สายบุตร อายุ 23 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะถึงที่เกิดเหตุตนกำลังชะลอขึ้นสะพานมาเรื่อยๆ เพราะสะพานมันแคบ ไฟส่องสว่างก็ไม่มี เห็นรถบัสใช้ความเร็วสูง ไม่เบรกไม่ผ่อน ก่อนพุ่งขึ้นไปชนแบริเออร์ ตนก็หลับตาเพราะกลัวแบริเออร์อัดเข้ามาเหมือนกัน แล้วรถบัสก็ร่วงลงมา ตนจอดรถแล้วรีบลงมาช่วยเหลือแต่ไม่ทัน รถร่วงลงไปในคลองแล้ว ตนเห็นคนงานก่อสร้างช่วยกันเอาไม้มาทุบกระจกช่วยคนออกมา ด้านนายรุ่ง พรหมศาสตร์ อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และมีบ้านพักใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า

ขณะกำลังพักผ่อนในบ้าน ได้ยินเสียงโครมดังมาก เมื่อออกมาดูพบว่ามีรถบัสตกลงไปในคลอง มีคนติดในรถจำนวนมาก จึงรีบหาบันไดมาพาดปีนขึ้นไปทุบกระจกเพื่อช่วยคนออกมา นายรุ่ง กล่าวต่อว่า ถนนสายนี้มีการก่อสร้างมานานกว่า 2 ปี เป็นถนนที่ค่อนข้างมืด โดยเฉพาะตามสะพานข้ามคลอง ทำให้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนรถบัสคันนี้ไม่เคยเห็นวิ่งรับส่งพนักงานสายนี้ คาดว่าจะไม่ชินทางบวกกับความมืด ทำให้เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์คอสะพาน ก่อนตกลงไปในคลอง

นายรุ่ง กล่าวอีกว่า อยากฝากเจ้าของโครงการและผู้รับเหมาเร่งดำเนินการก่อสร้าง เพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอต่อการมองเห็น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุรถแท็กซี่ไม่ชินทางพุ่งตกคลองจนเกิดไฟไหม้คลอกคนขับจนเสียชีวิต ครั้งนี้ก็มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ด้าน ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าวเป็นรถบัสรับส่งพนักงานของบริษัท คิมแพค ตั้งอยู่ในนิคมเวลโกรว์ ก่อนเกิดเหตุรับพนักงานทั้งชายและหญิงมาประมาณ 20 กว่าชีวิต มุ่งหน้าเข้าไปทำงานที่โรงงาน โดยใช้ถนนสายนี้ ซึ่งมืดสนิด คาดว่าคนขับไม่ชินทาง ทำให้ชนแบริเออร์คอสะพานจนพุ่งตกในคลอง เจ้าหน้าที่จะสอบสวนคนขับและพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตจะต้องรอทางญาติมายืนยันเอกลักษณ์ตัวบุคลอีกครั้งเอนื่องจากยังไม่พบเอกสารติดตัว เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งชันสูตรยังนิติเวช รพ.รามาสมุทรปราการ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ