ฟู้ดแลนด์ สู้ไม่ไหว ถอดใจเตรียมปิดฉากสาขา เทอร์มินอล 21 โคราช

ฟู้ดแลนด์ สู้ไม่ไหว ถอดใจเตรียมปิดฉากสาขา เทอร์มินอล 21 โคราช

นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ภายในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ จะปิดบริการฟู้ดแลนด์ สาขาโคราช ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อยู่บริเวณชั้น LG มีเนื้อที่กว่า 2,000 ตารางเมตร โดยเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2559 เนื่องจากพฤติกรรมคนโคราชไม่ค่อยเดินซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนใหญ่ยังคงเดินซื้อของในตลาดสด ทำให้ผลตอบรับสำหรับสาขานี้จึงไม่ค่อยดีมากอย่างที่ดาดไว้ ประกอบกับเกิดวิกฤตโควิด-19 ด้วย จึงทำให้ยังอยู่ในช่วงขาดทุนมาตลอดที่เปิดให้บริการ จึงตัดสินใจปิดบริการ

ปีนี้เรามีแผนจะใช้เงินลงทุนประมาณ 140 ล้านบาท ขยายสาขาใหม่ 2 แห่งและปรับปรุง 2 สาขา เช่น ลาดพร้าว รามคำแหง ให้ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก ในช่วงที่ผ่านมาเราเงียบไปหลายปี เพราะเปิดสาขาใหม่ไม่ไหวจริงๆช่วงโควิด แม้ยอดขายโควิดเราจะโต แต่กำไรน้อยลง เพราะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้มีการลงทุนหวือหวาอะไรมาก นายอธิพลกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับฟู้ดแลนด์ สาขาโคราช เป็นสาขาที่ 20 เปิดบริการเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ซึ่งเป็นสาขาแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท มีพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร จุดเด่นคือ สินค้าคุณภาพดี ราคาถูก เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงสูง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ