สลดใจ คุณตาพิการทางหู ลื่นลงหลุมเผาถ่าน ถูกไฟไหม้ทั้งตัวเหลือเพียงศีรษะ

สลดใจ คุณตาพิการทางหู ลื่นลงหลุมเผาถ่าน ถูกไฟไหม้ทั้งตัวเหลือเพียงศีรษะ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.30 น.ในขณะที่ พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนตกลงในหลุมเผาถ่าน ถูกไฟคลอกไหม้ทั้งตัวเหลือเฉพาะส่วนศีรษะ จุดเกิดเหตุถนนระหว่างบ้านเชียง- บ้านดงเย็น ติดกับลำห้วยสะแบง บ้านเชียง หมู่ที่ 11 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจยังสถานที่เกิดเหตุด้วย

พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สารวัตร(สอบสวน)หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบออกตรวจยังสถานที่เกิดเหตุทันทีพร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัย วีอาร์จุดบริการหนองหานออกช่วยเหลือในเบื้องต้น ถึงจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงอยู่ที่บริเวณสะพานจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าตำรวจเข้ายังจุดเกิดเหตุ เป็นหลุมเผาถ่านขนาดใหญ่และลึกไฟกำลังลุกไหม้ศพเหลือเฉพาะส่วนศีรษะกำลังไหม้ กู้ภัยนำน้ำในลำห้วยมาดับ และทราบชื่อผู้เสียชีวิตในหลุมถ่านคือนายนายสงกรานต์ จันดาดาล อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 11 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

จากการสอบสวนนางนุชนภา ภรรยา ผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นว่า สามีตนเป็นคนที่ขยัน ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาทางได้ยิน ไม่ยอมอยู่กับบ้านออกทำมาหากิน งานหลักในช่วงเวลานี้คือเผาถ่านขาย ในวันที่เกิดเหตุช่วงเช้าตื่นขึ้นมานั่งคุยกันกินแฟเสร็จแล้ว สามีบอกว่าจะออกเผาถ่านและเก็บถ่านที่หลุมเผาถ่าน ซึ่งสามีออกจากบ้านตามปกติเกือบทุกวัน ในเวลาต่อมา มีคนไปบอกตนว่า ไฟไหม้สามีตนที่หลุมเผาถ่านตนรีบออกมาทันที พอถึงไฟได้ไหม้ไปแล้วครึ่งตัวและเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจพิสูจน์ คาดว่าผู้ตายอาจลื่นลงในหลุมเผาถ่านไม้ทับช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไฟคลอกเสียชีวิต เนื่องจากในที่เกิดเหตุยังมีรองเท้าข้างหนึ่งในที่เกิดเหตุมีรอยลื่นลงในหลุมเผาถ่าน

หลังตรวจที่เกิดเหตุ จนท.ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานญาติไม่ติดใจเหตุเสียชีวิตจึงมอบศพส่วนที่เหลือจากไฟไหม้ให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ