Zoom เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 150 ตำแหน่ง ในปี 67

Zoom เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 150 ตำแหน่ง ในปี 67

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า Zoom บริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการประชุมทางไกลและการประชุมออนไลน์ ยืนยันว่ากำลังลดพนักงานประมาณ 150 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีล่าสุดที่จะลดจำนวนพนักงานในปีนี้ โดยบริษัทยืนยันการลดจำนวนพนักงานลงเหลือน้อยกว่า 2% ของพนักงานของบริษัท

โฆษกZoom แถลงว่า บริษัทประเมินทีมงานเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเรา ส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ กำลังปรับเปลี่ยนบทบาทเพื่อเพิ่มความสามารถและยังคงจ้างงานในด้านที่สำคัญต่อไปในอนาคต

ซูม กล่าวว่าการเลิกจ้างไม่ได้เกิดขึ้นทั่วทั้งบริษัท และเสริมว่าจะยังคงจ้างงานต่อไปสำหรับบทบาทในด้านปัญญาประดิษฐ์ การขาย ผลิตภัณฑ์ และการดำเนินงานทั้งหมดในปี 2567

ณ วันพฤหัสบดี บริษัทเทคโนโลยีมากกว่า 100 แห่ง ได้เลิกจ้างพนักงานประมาณ 30,000 คนเพื่อเริ่มต้นปี 2567 ตามรายงานของ Layoffs.fyi เดือนมกราคม 2567 เป็นเดือนที่คึกคักที่สุดสำหรับการลดตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

เมื่อเดือนที่แล้วไมโครซอฟต์ลดตำแหน่ง 1,900 ตำแหน่งในแผนกเกม Google กล่าวว่ากำลังขจัดบทบาทหลายร้อยตำแหน่งทั่วทั้งบริษัท และอเมซอน เลิกจ้างพนักงานในแผนก Prime Video, MGM Studios, Twitch และ Audible

นอกจาก ซูม แล้ว Okta ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์คลาวด์ ประกาศลดพนักงานเมื่อวันพฤหัสบดีโดยแจ้งพนักงานว่าจะเลิกจ้างพนักงาน 400 คน หรือประมาณ 7% ของพนักงานทั้งหมด

อนึ่ง Zoomได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากพนักงานหันมาใช้แพลตฟอร์มการประชุมทางวิดีโอเพื่อติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อน และครอบครัว แต่เมื่อการแพร่ระบาดลดลงและพนักงานจำนวนมากกลับเข้าออฟฟิศ หุ้น Zoom ก็สะดุดลง

หุ้น Zoom ลดลงประมาณ 10% ในปี 2567 และลดลงเกือบ 90% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนตุลาคม 2563

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Zoomปรับลดพนักงานประมาณ 1,300 คนหรือประมาณ 15% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด เนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก Eric Yuan ซีอีโอกล่าวในขณะนั้น การปรับลดในปี 2566 ส่งผลกระทบต่อทุกองค์กรทั่วทั้งZoom

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ