แม่เสาหลักครอบครัวป่วยหนักทำงานไม่ได้ ต้องทิ้งลูกสาว ป.4 ดูแลยายวัย 90 ปี มีเพียงเบี้ยสูงวัยประทังชีวิต

แม่เสาหลักครอบครัวป่วยหนักทำงานไม่ได้ ต้องทิ้งลูกสาว ป.4 ดูแลยายวัย 90 ปี มีเพียงเบี้ยสูงวัยประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2567 นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นายสุรศักดิ์ สุวรรณ สจ.เขตพื้นที่ ผอ รพ.สต.บ้านนากอก ผู้ใหญ่บ้านนากกอก และอสม.ในหมู่บ้านลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบสิ่งของและปัจจัยบางส่วนให้กับเด็กหญิง เอ นามสมมุติ เรียนอยู่ชั้นป. 4 โรงเรียนในหมู่บ้าน และคุณยายอายุ 90 ปี

ซึ่งอาศัยอยู่บ้านด้วยกันเพียงลำพัง 2 คน ในบ้านสูง 2 ชั้น ยกที่ยังสร้างไม่เสร็จ ด้านล่างยังไม่ได้เทพื้นต้องใช้เตียงไม้เก่าพอได้เป็นที่นั่ง ด้านบนตีปิดผนังด้วยสังกะสีเก่า ๆ สภาพของประตูชำรุดแตกร้าว มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ต้องอาศัยเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง และอสม.ในหมู่บ้านให้การดูแลและช่วยเหลือตามกำลังที่พอจะแบ่งปันช่วยเหลือได้

ส่วนแม่เด็กหญิง เอ นามสมมุติ อายุ 36 ปี ป่วยหนัก นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ขาดแพมเพิสที่ต้องใช้ทุกวัน ไม่มีญาติเฝ้าไข้ ไม่สามารถมาหาเลี้ยงครอบครัวได้ จึงได้ปล่อยให้ลูกสาว ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 เป็นคนดูแลยายวัย 90 ปี ส่วนหนึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่มีความเมตตาสงสารก็ให้การช่วยเหลือบ้าง ซึ่งครอบครัวนี้ไม่มีที่ดินทำกิน มีเพียงพื้นที่ปลูกบ้าน แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องใช้สังกะสีเก่าตีปิดล้อมลมฝนและแสงแดดพอให้ได้หลับนอนได้เท่านั้น

ด้าน นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูกล่าวว่า เบื้องต้น ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาประเมินและปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมแก่การอยู่อาศัย และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป ทำให้คุณยายวัย 90 ปี รู้สึกซาบซึ้งถึงกับน้ำตาไหลที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เข้ามาสอบถามสภาพความเป็นอยู่ที่ทุกข์ยาก ลำบากของครอบครัว

หลังจากลูกสาวที่เป็นเสาหลักของครอบครัวป่วยอาการหนักต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู คุณยายก็จะมีเพียงคนเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุเท่านั้นที่พอได้มาเป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอที่จะบรรเทาความเดือดร้อนได้ จึงอยากฝากวอนขอความเมตตาจากผู้มีใจเมตตา ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของคุณยาย โดยสามารถประสานให้ความช่วยเหลือ ได้ ที่ นางสุภาพร เจือมา ผอ.รพ.สต.บ้านนนากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หมายเลขโทรศัพท์ 083-327323 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่คอยติดตามดูแลช่วยเหลือครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องร่วมกับทางผู้ใหญ่บ้านและชุมชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ