ระทึก! ก๊าซระเบิดจากโรงงาน ไฟลุกลามไปทั่วบริเวณใกล้เคียง เสียชีวิตสลด 2 ศพ เจ็บอย่างน้อย 200 กว่าคน (ตปท.)

ระทึก! ก๊าซระเบิดจากโรงงาน ไฟลุกลามไปทั่วบริเวณใกล้เคียง เสียชีวิตสลด 2 ศพ เจ็บอย่างน้อย 200 กว่าคน (ตปท.)

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2567 เว็บไซต์ Bangkok Post ได้มีรายงานระบุว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืน วันที่ 2 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงบรรจุก๊าซในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ขณะพนักงานกำลังทำการบรรจุก๊าซลงถังทำให้อาคารโรงบรรจุก๊าซได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีเพลิงไหม้ตามมาเป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งลุกลามไปยังบ้านเรือนหลายหลังที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ รายงาน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 200 กว่าราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ทางการต้องเร่งส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปควบคุมสถานการณ์ พร้อมเตือนไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของการระเบิดที่โรงบรรจุก๊าซครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด

อ้างคำกล่าวของผู้บัญชาการตำรวจในพื้นที่กรุงไนโรบี ที่ระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 165 คน ส่วนสภากาชาดเคนยากล่าวว่า มีผู้ถูกนำตัวไปยัง สถานพยาบาล 271 รายทั่วกรุงไนโรบี และอีก 27 รายได้รับการประเมินอาการในที่เกิดเหตุ

ด้าน ไอแซค เอ็มวอรา โฆษกรัฐบาล กล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ระบุข้อความว่า เพลิงไหม้จากโรงงานก๊าซได้ลุกลามไปยังโกดังสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มในบริเวณใกล้เคียง ขณะเดียวกันก็สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคัน รวมถึงทรัพย์สินเชิงพาณิชย์และที่พักอาศัยของผู้คนในระแวกใกล้เคียง

ข้อมูล Bangkok Post , Reuters

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ