นายก อบต.ลำลูกกา ลุยทำถนนขอน้ำไฟฟ้าให้ชาวบ้านใช้

นายก อบต.ลำลูกกา ลุยทำถนนขอน้ำไฟฟ้าให้ชาวบ้านใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภาพ ระดมเล็ก นายก อบต.ลำลูกกา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่โยธาเร่งนำลูกรังนำมาก่อสร้างถนนทางเข้าภายในชุมชนปลายนาหมู่ที่ 10 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจากชาวบ้านภายในชุมชนได้ยกพื้นที่ทางเข้าให้เป็นพื้นที่สาธารณะ

โดยนายบดินทร์ รักธรรม รองนายก อบต.ลำลูกกา กล่าวว่าชุมชนปลายนาหมู่ที่ 10 ต.ลำลูกกา นั้นเดิมที่เป็นพื้นที่เอกชน ซึ่งยังไม่มีการยกพื้นที่เป็นพื้นที่สาธารณะ โดยชาวบ้านในชุมชนกว่า 10 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากการไม่มีระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานใช้เช่น ถนนทางเข้าออก ไฟฟ้า และ น้ำประปา มานานนับ 10 ปี

ซึ่งที่ผ่านมาทาง อบต.ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือและดูแลได้เนื่องจากเจ้าของที่ดินเอกชน แต่หลังจากที่มีการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศเมื่อปี2564 ที่ผ่านมาทางนายสุภาพ ระดมเล็ก นายก อบต.ลำลูกกา ที่ได้รับเลือกคนใหม่ได้ดำเนินการนำงบประมาณส่วนตัวนำดินลูกรังมาทำทางเข้าออกให้กับชาวบ้านได้ใช้เส้นทางเข้าออกได้อย่างสะดวก

ซึ่งหลังจากที่เจ้าของที่ดินได้มีการยกที่ดินบางส่วนเป็นพื้นที่สาธารณะแล้วทาง อบต.จึงได้เร่งทำถนนและประสานขอน้ำประปามาให้ชาวบ้านในชุมชนได้ใช้ อีกทั้งในขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะได้เร่งเข้าสำรวจภายในชุมชนเพื่อติดตั้งเสาไฟฟ้าเพื่อดำเนินการส่งไฟให้ชาวบ้านได้ใช้อย่างเร่งด่วน

ด้านนายอามัน เลาะหะหมัด อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 6/2 ชุมชนหมู่บ้านปลายนา หมู่ 10 กล่าวว่าชาวบ้านในชุมชนได้รับความเดือดร้อนจากการที่ไม่มีน้ำไฟใช้มานาน เนืองจากยังไม่มีการยกที่ดินทางเข้าออกให้พอเจ้าของที่ดินยกให้แล้ว อบต.ได้เข้ามาเร่งทำถนนและติดตั้งประปา ไฟฟ้าให้รู้สึกดีใจมากเพราะที่ผ่านมาเวลาอาบน้ำต้องใช้น้ำในบ่อที่สกปรกและไฟยังต้องไปขอต่อไฟจากเพื่อนบ้านมาใช้อีก

กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ