เด็ก ม.2 ดักรอคู่อริใกล้โรงเรียน ก่อนชักมีดแทงเพื่อนเจ็บสาหัส 2 ราย

เด็ก ม.2 ดักรอคู่อริใกล้โรงเรียน ก่อนชักมีดแทงเพื่อนเจ็บสาหัส 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (1 ก.พ. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท มีคนโดนแทงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ม.1 ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว

ที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้โรงเรียน พบผู้บาดเจ็บ ถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.ย่านตาขาว ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ ด.ช.บอน (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.2 มีบาดแผลโดนแทงด้วยของมีคมเข้าใต้ราวนมขวาทะลุปอด อาการสาหัส และอีกราย ด.ช.แบงก์ (นามสมุมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน ได้รับบาดบาดเจ็บโดนแทงบริเวณราวนมซ้ายเฉี่ยวหัวใจ ทั้งสองรายอาการหนักแพทย์ต้องรีบส่งตัวต่อไปยัง รพ.ศูนย์ตรัง

จากการสืบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียน กลุ่มนักเรียนผู้บาดเจ็บและเพื่อน 4 - 5 คน เดินออกมาทางปากประตูหน้าโรงเรียน มาทางฝั่งซ้ายประมาณ 100 เมตร ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากทางเข้าร้านอาหารกะตังค์ กลุ่มคู่อริเพื่อนนักเรียน ม.2 จำนวน 5 คน ได้มาดักรออยู่ก่อนแล้วเพื่อเคลียร์ปัญหา แต่ตกลงกันไม่ลงตัว ก่อนลงมือชกต่อยกันอย่างตะลุมบอน

และเป็นจังหวะที่ ด.ช.เบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งไม่ได้มาเรียน ได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจ้วงแทง ด.ช.แบงก์ ก่อนที่ ด.ช.บอน จะวิ่งเข้าไปช่วย จึงโดนแทงสวนได้รับบาดเจ็บอีกราย หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุได้ขับรถ จยย.หลบหนีกลับบ้าน ซึ่งห่างจากโรงเรียน 7 กม.

กระทั่ง ตร.ชุดสืบสวน สภ.ย่านตาขาว ตามไปจับตัวได้ที่บ้าน ในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว พร้อมยึดอาวุธมีดปลายแหลมของกลางมีร่องรอยเปื้อนเลือดถูกโยนทิ้งไว้ในร่องป่าสวนปาล์มน้ำมัน เค้นสอบสวนให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวมาและเตรียมสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ในขณะที่ลุงของผู้ก่อเหตุ และเป็นหัวหน้าคณะกลองยาว ได้ออกมาเปิดเผยว่า ด.ช.เบียร์ มีนิสัยไม่เกเรอะไร กลับจากโรงเรียนก็จะเลี้ยงวัวชน และซ้อมตีกลองยาว และรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว กล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า หลังจากเลิกเรียนได้นัดคู่กรณีมาเคลียร์กัน แต่ระหว่างพูดคุยกันก็เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดแทงเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 2 คน ภายหลังก่อเหตุตำรวจก็สามารถติดตามและจับกุมได้ พร้อมอาวุธมีดของกลาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ