รถตู้ลงสะพานเบรกไม่อยู่ ชน 5 คันรวด

รถตู้ลงสะพานเบรกไม่อยู่ ชน 5 คันรวด

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 14.00 น. สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกันหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ และบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณกลางสี่แยกสัญญาณไฟแดงวัดนาค มุ่งหน้า อำเภอนครหลวง หมู่ 7 ตำบลตานิม อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุก่อนถึงสี่แยกสัญญาณจราจรพบรถตู้ พุ่งชนเข้ากับท้ายรถยนต์กระบะ ส่งผลให้รถยนต์ตู้สภาพด้านหน้าพังยับคนขับรถยนต์ตู้และผู้โดยสาร ที่นั่งหน้ามาบริเวณด้านหน้ารถตู้รวม 3 คน ถูกคอนโซลรถอัดก๊อบปี้บริเวณช่วงขาไม่สามารถนำออกมาได้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างคนเจ็บทั้ง 3 ราย ออกมาจากตัวรถ ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังได้รับบาดเจ็บกันระนาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องพยายามเร่งช่วยเหลือและลำเลียง ผู้บาดเจ็บ ที่มากับรถยนต์ตู้และรถยนต์กระบะ ชาย 6 หญิง 9 รวม ทั้งหมด 15 ราย ส่งโรงพยาบาลบางปะหัน โรงพยาบาลมหาราช และโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะอีก 3 คัน ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ถูกชนท้าย จนรถพังเสียหาย กระเด็นตกลงไปข้างทาง บริเวณพื้นถนนเต็มไปด้วยทั้งสีแตกเกลื่อนกระจายโต๊ะม้าหินแตกหัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันกั้นการจราจรและเร่งระบายรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

จากการสอบถามคนขับรถตู้ เล่าว่าตนเองเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อไปจัดดอกไม้งานแต่ง ในเขตอำเภอนครหลวง ซึ่งมีคนงานนั่งมาในห้องโดยสาร 7 คน นั่งหน้ามา 3 คน กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่รถจอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่หลายคันเป็นจังหวะที่ตนเองลงสะพานมาแล้วเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนรถยนต์กระบะที่อยู่ด้านหน้าและไปกระแทกรถที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สอบถาม นายเจนวิทย์ อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะที่จอดติดไฟแดงอยู่เล่าว่า กำลังเดินทางกลับบ้านพักในพื้นที่อำเภอนครหลวง จังหวะนั้นรถจอดติดไฟแดงอยู่ ได้ยินเสียงดังตึ้มๆ หันไปข้างหลังรถกำลังชนมาตนเองจะปลดเบรกมือใส่เกียร์เดินหน้าแต่ก็ปลดไม่ทันมาถึงรถตนเองแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบสอบร่องรอยการเฉี่ยวชนของรถยนต์ทั้งหมด ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะทำการสอบสวน ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคัน รวมถึงผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครเสียชีวิต.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ