เจ้าของงานเศร้า ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แขกคนสำคัญจมน้ำดับ

เจ้าของงานเศร้า ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แขกคนสำคัญจมน้ำดับ

เวลา 13.40 น. วันที่ 31 ม.ค. 2567 พ.ต.ท.หญิง วลี สร้อยสง่า สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีคนสูญหายคาดว่าน่าจะจมน้ำตายที่ หมู่ที่ 8 ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมนักประดาน้ำรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ซึ่งบริเวณรอบบ้านมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมามุงดูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเมื่อคืนมีการเลี้ยงฉลองทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของนายสง่า ชัยพิมาย อายุ 63 ปี รวมถึงญาติ ครอบครัวของผู้สูญหายเล่าว่าเมื่อคืนนายสมยศ เกตุทอง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1ถ.รามเดโช ต.ทะเลชุบศณ อ.เมือง ลพบุรี ได้เดินทางมาร่วมงานทำบุญ รวมถึงทางเจ้าของบ้านมีการเชิญแขกเหรื่อมาร่วมในงานเป็นจำนวนมาก เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษนายสมยศ ได้หายตัวไป ซึ่งทางเจ้าของบ้านและเพื่อนๆ ผู้ตายคิดว่าน่าจะเมาสุรา และเดินทางกลับไปก่อน โดยไม่ได้บอกใคร

น.ส.ลัดดา เกตุทอง อายุ 44 ปี บุตรสาวนายสมยศ และญาติ เล่าต่อว่าได้ออกติดตามหาพ่อตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. และได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรีให้ช่วยติดตาม และเกรงจะเกิดอันตรายกับพ่อ จนรุ่งเช้าพ่อก็ยังไม่กลับ รถที่พ่อขับไปก็ยังอยู่ที่บ้านงาน ซึ่งสงสัยว่าพ่อหายไปไหน ไปกับใคร แต่มีคนมาทักว่าน่าจะลองหาพ่อบริเวณรอบบ้านงานโดยเฉพาะที่สระน้ำข้างบ้าน ที่ยาวประมาณ 10 เมตร ลึก ประมาณ 3 เมตรเศษ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขัดได้แจ้งกู้ภัยฯ เพื่อมาลองงมดู ซึ่งผ่านไปไม่เกิน 3 นาที กู้ภัยฯ ก็เจอร่างพ่อจมอยู่ก้นสระ เสียงร้องให้ระงมก็ดังไปทั่วบริเวณ เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้ใหญ่ใจดี และเป็นแขกคนสำคัญในงาน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณงาน และสอบสวนผู้ที่อยู่กับผู้ตายคนสุดท้ายเล่าว่า ประมาณ 3 ทุ่มเศษ ผู้ตายเดินออกจากโต๊ะมาเพื่อจะปัสสาวะใกล้สระในที่แสงสว่างน้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะสะดุด หรือวูบ หัวทิ่มลงสระน้ำ โดยไม่มีใครเห็น ได้ยิน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกสถานทีเกิดเหตุ สอบสวนพยานบุคคล และได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.พระนารายณ์มหาราชเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น และทำการส่งต่อสถาบันนิติเวชเพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลพบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ