เผยที่มา กระป๋องใส่น้ำยุคก่อน ที่จริงเป็นกระป๋องอะไร ปัจจุบัน ของแท้ราคาพุ่งเกือบพัน

เผยที่มา กระป๋องใส่น้ำยุคก่อน ที่จริงเป็นกระป๋องอะไร ปัจจุบัน ของแท้ราคาพุ่งเกือบพัน

กลายเป็นกระทู้เปิดโลก ที่ทำเอาหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน และก็เพิ่งทราบเช่นกัน หลังจากมี สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาตั้งกระทู้ ชื่อว่า กระบอกใส่น้ำแบบนี้ สมัยนั้นเขาเรียกอะไรครับ โดยเป็นภาพของกระป๋องอะลูมิเนียมชวนคุ้นตา ลักษณะมีวงหลาย ๆ เส้นตรงกลางกระป๋อง พร้อมระบุว่า เคยเห็นตอนเด็ก ๆ เขาเอาไว้ใส่น้ำกิน มันเป็นกระป๋องอะไรครับ หรือมันเอาไว้ใส่น้ำมาเลย

ซึ่งหลังจากกระทู้ดังกล่าวได้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีหลายคนเข้ามาตอบตรงกันว่าสิ่งนี้คือ กระป๋องนมผงตราหมี ในสมัยก่อนนั้นมีกันแทบทุกบ้าน บ้างให้ข้อมูลว่าสมัยนั้น นมผงถือว่าเป็นสินค้าที่มีราคาสูงพอสมควร เมื่อใช้เสร็จแล้ว กระป๋องนี้มักนำมาใช้งานแทนแก้วน้ำ

เนื่องมาจากมีจุดเด่น คือ เมื่อใส่น้ำแข็งและเครื่องดื่มจะช่วยให้อุณภูมิเย็นขึ้นมาก นอกจากนี้ตามร้านอาหารต่าง ๆ เช่น ร้านโจ๊ก ก็ยังใช้กระป๋องชนิดนี้ นำมาขึงถุงร้อนเพื่อตักโจ๊กใส่ถุงอีกด้วย เรียกว่าสารพัดประโยชน์จริง ๆ ในสมัยก่อนอะนะ

และเมื่อตรวจสอบจากแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ พบว่า มีการนำกระป๋องนมดังกล่าวมาขายในราคาต่างกันไป โดยหากมีสภาพสมบูรณ์ยังมีฉลาก จะถูกขายในราคา ราว 900 บาท ส่วนกระป๋องที่ไม่มีฉลากแล้ว ถูกขายใบละประมาณ 400 บาท

ข้อมูล pantip.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ