เซเว่นฯ ตอบเอง ข้าวกล่องเซเว่นฯ หมดอายุแค่ไม่กี่วัน ยังเอามาอุ่นกินได้ไหม

เซเว่นฯ ตอบเอง ข้าวกล่องเซเว่นฯ หมดอายุแค่ไม่กี่วัน ยังเอามาอุ่นกินได้ไหม

หลายคนที่หิวตอนดึก ๆ หรือไม่มีเวลามากนั้น ต้องการความสะดวกสบาย หรือว่าหาร้านข้าวไม่ได้ ข้าวกล่องเซเว่นฯ นับว่าเป็นอีกสินค้าที่หลายคนเลือกใช้บริการ เนื่องจากหารับประทานง่าย ราคาไม่แพง และปริมาณอิ่มพอดี แถมข้าวกล่องยังเก็บได้อีกหลายวัน แต่ก็มีหลายคนอาจจะซื้อข้าวกล่องเซเว่นฯ มาตุนเอาไว้ โดยเฉพาะเมื่อไม่รู้จะกินอะไร ก็หยิบเอาออกมาใส่ไมโครเวฟกินได้เลย

แต่ล่าสุด ได้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ถามว่า เขาได้ซื้อข้าวผัดปูมาจากเซเว่นฯ เมื่อวันที่ 26 มกราคม จะเอามากิน แต่เพิ่งเห็นว่าบนกล่องระบุไว้ว่า ข้าวกล่องหมดอายุตั้งแต่ 25 มกราคม ซึ่งเขาเอาข้าวกล่องใส่ในตู้เย็นไว้ตลอด ของแบบนี้ต้องกินให้หมดตรงวันแบบเป๊ะ ๆ หรือเปล่า

แม้จะมีคนมาบอกว่า บนฉลากจะระบุว่า ควรบริโภคก่อน ซึ่งอาจจะหมายความว่า แม้ข้าวกล่องจะเลยวันแล้วยังสามารถกินได้ วันที่กำหนดไม่ได้หมายความว่ากินไม่ได้ แต่อาจจะหมายความว่ากินต่อไม่ได้ เพราะจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม น้องเปาเซเว่นฯ ออฟฟิเชียลแอคเคานต์ของ 7-11 ได้เข้ามาตอบเฉลยแล้วว่า หากสินค้าหมดอายุแล้ว ทางร้านจะไม่แนะนำให้รับประทาน แนะนำให้รับประทานสินค้าในช่วงระยะที่มีการกำหนดไว้เท่านั้น ตามข้อมูลหน้ากล่อง

ข้อมูล pantip.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ