คลังยอมรับ แจกเงินดิจิทัล 10,000 ไม่ทัน ส่อเลื่อนไม่มีกำหนด

คลังยอมรับ แจกเงินดิจิทัล 10,000 ไม่ทัน ส่อเลื่อนไม่มีกำหนด

เมื่อเร็วๆนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า มีความล่าช้าออกไปอีก จากเดิมที่กำหนดไว้ในเดือน พ.ค. 2567 และยังไม่มีการกำหนดวัน หรือเวลาชัดเจนว่าโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะเริ่มใช้จ่ายได้เมื่อไหร่ ส่วนเงื่อนไขและรายละเอียดยังคงเหมือนเดิมทั้งหมด

ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหนังสือข้อเสนอแนะจาก ป.ป.ช. ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร มีความกังวลข้อกฎหมายจุดใดบ้าง รัฐบาลพร้อมปรับเงื่อนไขให้สอดคล้องกับข้อเสนอของฝ่ายต่างๆ โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่เกิดขึ้นในขณะนี้ หากขับเคลื่อนโครงการออกไปแล้ว มีปัญหาทุจริต มีความเสียหาย ในช่วงนั้น ป.ป.ช. สามารถเข้ามาดูแลหรือตรวจสอบเอาผิดได้ ขณะนี้ได้ยกร่าง พ.รบ. กู้เงิน เตรียมการรองรับเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลมองว่าเศรษฐกิจ ยังมีปัญหา การแถลงตัวเลขเศรษฐกิจปี 66 ของ สศช. และ ธปท. คงไม่แตกต่างจากกระทรวงคลัง ที่ขยายตัวร้อยละ 1.8 ในขณะที่นิด้าโพล สำรวจความเห็นชาวบ้าน ส่วนใหญ่ต้องการเงินดิจิทัลวอลเล็ต เป็นความเห็นบองชาวบ้านระดับล่างที่ยังมองว่าเศรษฐกิจ ยังอันตราย หรือเป็นภาวะถดถอยอีกแบบหนึ่ง เพราะต่างมีภาระหนี้สิน จึงมีปัญหาต่อการประทังชีวิต ขณะที่เอสเอ็มอี ไม่มีเงินขยายการลงทุน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ