สาวเจองูใหญ่นอนขวางทางเข้าหมู่บ้าน แห่ส่องทะเบียนรถ

สาวเจองูใหญ่นอนขวางทางเข้าหมู่บ้าน แห่ส่องทะเบียนรถ

วันที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 23.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหล่มสัก ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ ว่ามีงูเหลือมขวางทางเข้าบ้าน ไม่สามารถเข้าบ้านได้ ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงพร้อมด้วยกำลังจากอาสาร่วมกตัญญูหล่มสัก เข้าช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ที่เกิดเหตุ บริเวณซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้าน บ้านบุ่งยาง ม.4 ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุตามได้รับแจ้ง พบกับผู้แจ้งเหตุยืนรออยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้าน สอบถามชื่อว่าคุณเปรี้ยว (ขอใช้ชื่อเล่น) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนจะขับรถเก๋งเลี้ยวเข้าในหมู่บ้าน ทะเบียนรถ 2กง5185 กทม. เมื่อกำลังจะเลี้ยวแสงไฟรถไปสะท้อนกับอะไรบางอย่าง สภาพขวางทางอยู่ เมื่อสังเกตและพิจารณาดูอย่างถี่ถ้วนแล้ว ถึงกับช็อคพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ขวางทางอยู่ ตนจึงรีบถอยรถออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงเรียกคนมาช่วยและโทรแจ้งหน่วยกู้ภัย

เจ้าหน้าจากงานป้องกันและบรรเทาฯ เทศบาลเมืองหล่มสักและทีมกู้ภัยร่วมกตัญญูหล่มสัก ได้ดำเนินลงมือจับงูเหลือม พบว่างูได้เลื่อยหนีไปขดอยู่บริเวณข้างกำแพงภายในซอย ซึ่งอยู่ในสภาพที่ดุและหิวโซ พยามยามต่อสู้ปกป้องพร้อมพุ่งฉกกัดตลอดเวลา ใช้เวลาไม่นานก็จับกุมตัวไว้ได้ด้วยความทุลักทุเล แต่สภาพถุงที่นำมาใส่ไม่พอดีกับขนาดตัวงู ต้องเปลี่ยนถุงปุ๋ยใส่งู เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ขอความอนุเคราะห์จากเพื่อนบ้านบริเวณนั้น กว่าจะได้ ทั้งหมดถึง5ใบ ถึงจะใส่ตัวงูได้ เพราะมีขนาดใหญ่พอสมควร น้ำหนักตัว30กว่ากิโลกรัม ความยาว3เมตรกว่า จับลงในถุงได้ในที่สุด และดำเนินการขึ้นท้ายรถ (ทะเบียนกท4654เพชรบูรณ์) นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบนเขาปากช่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ