ช็อกศพที่3 นายภักดี ผู้คุมเรือนจำ ก่อเหตุสลดคาบ้าน เผยตำแหน่งเดียวกับ 2 รายก่อน

ช็อกศพที่3 นายภักดี ผู้คุมเรือนจำ ก่อเหตุสลดคาบ้าน เผยตำแหน่งเดียวกับ 2 รายก่อน

วันที่ 29 ม.ค.2567 พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะทวด รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง อ.ชะเมา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ และหน่วยกู้ภัยนครจุดบางจาก

ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิตชื่อ นายภักดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้คุมเรือนจำอำเภอปากพนัง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ถือปืนพกสั้นอยู่ โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากการสอบถาม นางสาลี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ช่วงสายทางเรือนจำปากพนังโทรมาถามว่าทำไมนายภักดี ไม่ไปทำงานขอให้ไปตามหน่อย ตนจึงเดินมาดูที่บ้านพบประตูบ้านด้านหลังไม่ได้ล็อก เมื่อเข้าไปในห้องนอนพบว่านายภักดีเสียชีวิตจากการยิงตัวเองอยู่บนที่นอนแล้ว จึงแจ้งรีบตำรวจ

ส่วนสาเหตุนั้น นางสาลี กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ทราบว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้ากินยารักษาตัวอยู่ และได้เลิกรากับภรรยาไปประมาณ 2 ปี มีลูกกับอดีตภรรยา 2 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นผู้คุมอยู่ที่เรือนจำทุ่งสง และได้ย้ายมาอยู่ที่เรือนจำปากพนังได้ 4 เดือน

นางสาลี กล่าวต่อว่า หลังจากผู็ตายเลิกกับภรรยาก็ได้มาอยู่กับตนก่อน จากนั้นก็ได้สร้างบ้านจนแล้วเสร็จ จึงมาอยู่ตามลำพังที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งคนเคยถามว่าเครียดเรื่องปัญหาครอบครัวหรือไม่ ผู้ตายบอกว่าไม่ อยู่อย่างนี้ดีแล้ว นางสาลี กล่าวอีกว่า และช่วงที่ นายยุทธภพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้คุมเรือนจำปากพนังคนก่อนก่อเหตุสลดที่แฟลตในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปหาตนที่บ้านทุกวัน มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ไม่สบายใจ และเครียดมาก

นางสาลี กล่าวด้วยว่า โดยผู้ตายบอกว่า ไม่อยากอยู่คนเดียว ซึ่งรู้สึกว่าผู้ตายผิดปกติตอนผู้คุมก่อเหตุสลดต่อเนื่อง แล้วยังพูดกับตนอีกว่าผู้คุมปากพนังก่อเหตุสลดมาแล้ว 2 ราย และรายที่ 3 อาจจะเป็นตนก็ได้

นางสาลี กล่าวว่า ซึ่งตนก็ได้ดุผู้ตายไปว่าอย่าคิดอะไรแบบนั้น ตนก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าผู้ตายคงจะพูดไปกับความเครียดที่เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต และเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปหาตนที่บ้าน และพูดกับตนว่า เขาไม่ไหวแล้วอยากกลับไปทำงานที่ทุ่งสงเหมือนเดิม ก่อนมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

นางสาลี กล่าวต่อว่า ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าสาเหตุที่ทำอย่างนี้มาจากปัญหาในที่ทำงานหรือปัญหาส่วนตัวจากเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ผู้คุมเรือนจำปากพนังก่อเหตุสลดรายนี้นับเป็นรายที่ 3 ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยรายแรกได้ก่อเหตุที่บ้านพักในเรือนจำอำเภอปากพนัง รายที่ 2 ก่อเหตุในแฟลตในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังจากถูกย้ายไปแทนที่ผู้คุมที่เสียชีวิต

และรายที่ 3 คือ นายภักดี โดยเป็นที่น่าแปลกใจว่าทั้ง 3 ราย ล้วนเป็นผู้คุมอยู่เรือนจำอำเภอปากพนังตำแหน่งเดียวกันทั้งสิ้น น่าสงสัยว่ามีปัญหาในที่ทำงานหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ