บุกจับกุม 13 ผู้ต้องหาลักลอบตัดสายเคเบิลได้ทันควัน

บุกจับกุม 13 ผู้ต้องหาลักลอบตัดสายเคเบิลได้ทันควัน

วันที่ 28 มกราคม 2567 ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามสน.บางขุนเทียน โดยการนำของ พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก สน บางขุนเทียน พ.ต.ท. กิตติพัฏธ์ แก้วสำอางค์ รอง ผกก ป้องกันและปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.ต.จักรพันธ์ ทองใสพร สวป สน บางขุนเทียน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า ที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่าลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ ภายในซอยเอกชัย 59 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

โดยพบผู้ต้องสงสัยกว่า 10 คน กำลังลักลอบรื้อบ่อร้อยสายเคเบิล และตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ที่ใช้กับโทรศัพท์บ้านรุ่นเก่า เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเข้าจับกุม สามารถจับกุมชายไทย 13 คน พร้อมรถ 3 คัน แบ่งเป็นรถกระบะ 2 คัน ติดตั้งสัญญาณไฟฉุกเฉินสีเหลือง และรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่อีก 1 คัน ที่ท้ายรถแต่ละคันพบของกลางเป็นสายเคเบิลโทรศัพท์ขนาด 1,800 คู่สาย และขนาด 2,400 คู่สาย ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ รวมความยาวสายเคเบิลที่ถูกตัดไปทั้ง 2 ขนาดประมาณ 400 เมตร โดยคาดว่าแก๊งนี้จะนำสายเคเบิลโทรศัพท์ส่งไปเผาเพื่อเอาแร่ทองแดง อย่างไรก็ตามยังมีรถกระบะอีก 1 คัน ที่หนีรอดการจับกุมไปได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา นายประพันธ์ สว่างศรี อายุ 33 ปี หัวหน้าแก๊ง ประกอบอาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน ที่ออกมาลักลอบตัดสายโทรศัพท์ เพราะเห็นคนอื่นเค้าทำ ตนเองเลยทำบ้าง ปรกอบกับลูกน้องที่มาทำงานในครั้งนี้ ก็เป็นลูกน้องในสายงานของตนเอง โดยมีการนัดแนะส่งพิกัดทางกรุ๊ปไลน์ เพื่อให้มาก่อเหตุ โดยครั้งนี้ เป็นการก่อเหตุครั้งที่ 4 แล้ว โดยให้ค่าจ้างเป็นเงินกับลูกน้อง คนล่ะ 500-600 บาท ต่อคน ซึ่งผู้ต้องหาแต่ละคนก็ถูกชักชวนกันมาจากกลุ่มเพื่อนกันเอง โดยพฤติการ ทำให้ตนเองคล้ายกับ บริษัทผู้รับเหมาของ องค์การโทรศัพท์

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผล แก๊งลักทรัพย์สินเหล่านี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ