สองเด็กหญิงนั่งเล่นกันลำพัง ริมฟุตบาท ชาวเน็ตแห่เป็นห่วง

สองเด็กหญิงนั่งเล่นกันลำพัง ริมฟุตบาท ชาวเน็ตแห่เป็นห่วง

เมื่อวันที่ 28 มกราคม เพจ โหนกระแส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อ 2 เด็กหญิงยอมรับทิ้งลูกไว้ลำพังริมถนน เหตุต้องขับตุ๊กๆ ส่งลูกค้า ลั่นจากนี้จะไม่ทำอีก จากกรณีมีการแชร์ภาพเหตุการณ์เด็กผู้หญิงสองคนนั่งเล่นริมฟุตบาท ฝั่งตรงข้ามวัดชัยมงคล ถนนเจริญประเทศ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความเหมาะสม เกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายจากรถที่ผ่านมาไป หรือถูกลักพาตัว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่พ่อของเด็กขับรถสามล้อตุ๊กๆ

และนำแขกไปส่ง จึงปล่อยให้เด็กเล่นกันอยู่ตามลำพัง กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมารับ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ด้านหน้าวัดชัยมงคลและได้ดูจุดที่เด็กผู้หญิงสองคนได้ถูกทิ้งไว้ ก็พบว่าเป็นบริเวณจุดจอดรถรับส่งสาธารณะ โดยกลุ่มชาวบ้านและคนขับรถละแวกนั้นเล่าว่า เด็กหญิงสองคนนั้นพ่อของเธอขับรถตุ๊กๆ เวลาจอดหน้าวัดก็จะให้ลูกเล่นตรงข้างฟุตบาทนี้ ถึงเวลาพอได้ลูกค้าพ่อเด็กก็จะออกไปส่ง แต่วันที่เกิดเหตุนั้นพ่อเด็กไปนานเกินไป ปกติจะส่งละแวกใกล้ๆ ไปกลับก็ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง

ทั้งนี้ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์คนขับรถละแวกนั้นอยู่ก็มีรถตุ๊กๆ คันหนึ่งขับเข้ามาจอดและมีเด็กหญิงสองคนที่นั่งเล่นข้างทางเมื่อวานนี้นั่งรถมาด้วย ทราบต่อมาว่าคนขับรถตุ๊ก ๆ คือพ่อของเด็กหญิงทั้งสอง พร้อมเล่าว่า ลูกสาวคนโตอายุ 5 ขวบ คนเล็กอายุ 3 ขวบ

ซึ่งตนไม่ได้นำลูกมาด้วยทุกวันแต่จะมาเฉพาะช่วงที่เป็นวันหยุด วันปกติลูกก็จะไปโรงเรียน เมื่อมีลูกค้ามาขึ้นรถตุ๊กๆ ตนก็จะขอให้เพื่อนที่ขับรถตุ๊กๆ หรือขับรถรับจ้างสี่ล้อแดงที่อยู่บริเวณนั้นช่วยดูแลให้ เพราะไปไม่นาน ปกติก็จะไป 5 นาที แต่วันที่ 26 ม.ค.67 ที่เกิดเหตุนั้นตนไปประมาณ 20 นาที แล้วก็รีบกลับมารับ ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านเห็นว่านำลูกมาเลี้ยงแบบนี้ไปปลอดภัย ต่อไปคงไม่ได้นำลูกออกมาแบบนี้แล้ว เพราะวันปกติก็จะไปโรงเรียน ส่วนวันหยุดก็จะขอให้คนที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดูแลแทน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ