น้องนะโม วัย 10 ขวบ เสียชีวิตแล้ว หลังลงไปช่วยเพื่อนจมน้ำ

น้องนะโม วัย 10 ขวบ เสียชีวิตแล้ว หลังลงไปช่วยเพื่อนจมน้ำ

เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. วันที่ 27 มกราคม พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลทับคล้อ ว่ามีเหตุเด็กชาย อายุ 10 ปี จมน้ำเสียชีวิต บริเวณภายในอ่างเก็บน้ำดิบ ของการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอทับคล้อ หมู่ที่ 1 ตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยัง มูลนิธิมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งทับคล้อ กู้ภัยสรรเพชรทับคล้อ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก และไม่สามารถลงไปช่วยงมเด็กที่ตกไปก่อนหน้านี้ได้ เนื่องจากภายในบ่อน้ำลึกหลายเมตรเป็นอ่างลาดชัน และขอบอ่างเก็บน้ำดิบมีตระไคร่น้ำ และไม่มีอุปกรณ์กู้ภัยในการช่วยและค้นหาเด็กที่จมน้ำไป

ซึ่งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งทับคล้อ กู้ภัยสรรเพชรทับคล้อ ร่วมกันนำอุปกรณ์ดำน้ำและอุปกรณ์กู้ภัยลงไปค้นหาเด็กที่จมน้ำดังกล่าวใช้เวลางมหาประมาณ 20 นาทีจึงพบร่างหนูน้อยวัย 11 ขวบ สภาพขาทั้งสองข้างมีเชือกไนล่อนของเบ็ดพันอยู่ จึงช่วยกันนำขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำแต่การเอาศพขึ้นมานั้นหน่วยกู้ภัยต้องใช้เชือกช่วยกันพยุงศพขึ้นมาอย่างทุลักทุเล เพราะขอบอ่างเก็บน้ำลื่นและชันมาก ทำให้นำศพขึ้นยากลำบาก โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ ด.ช.ธิติพัทธ์ หมีแซ หรือ น้องนะโม อายุ 11 ปี อาศัยอยู่กับมารดา ส่วนบิดาเลิกรากับมารดาไปนานแล้ว กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดป่าเรไร ใกล้ๆที่เกิดเหตุ

ด้านนายอภิชาต จันทะคุ่ย หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสรรเพ็ชญ์พิจิตร กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อนๆของเด็กชายผู้เสียชีวิตที่มาด้วยกัน 3 คนทราบว่า กลุ่มเด็กชายมาตกปลาในที่เกิดเหตุ จำนวน 4 คน โดยในวันหยุดเรียนจะมาตกปลา ใน อ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นประจำ และขณะเกิดเหตุนั้นมีคันเบ็ดของเพื่อนอีกคนตกลงไปในอ่าง และเพื่อนนั้นขึ้นมาไม่ได้ก่อน และน้องนะโม ผู้เสียชีวิต จึงลงไปช่วยเหลือเพื่อนที่คันเบ็ดหลุดมือแต่น้องนะโมพอช่วยเพื่อนได้แล้ว แต่คาดว่าเชือกเบ็ดไปพันขาของน้องนะโม หรือหมดแรง จึงไม่สามารถช่วยตัวเองขึ้นจากบ่อได้ ซึ่งเพื่อนๆพยายามช่วยแล้ว แต่ขอบอ่างลาดชันและมีตะไคร่น้ำ ทำให้ลื่นมาก จากนั้นน้องนะโมก็หมดแรงจมน้ำผลุบโผล่หลายครั้ง และจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนๆทั้งสามคน แล้วจึงร้องเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นมาช่วย แต่ไม่ทันเหตุการณ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจึงได้ให้หน่วยกู้ชีพภู้ภัยนำศพไปให้แพทย์ชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้ง พร้อมประสานให้ผู้ปกครองรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ