นายเวก วัย 80 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตัดสินใจ ผูกคอเสียชีวิต

นายเวก วัย 80 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตัดสินใจ ผูกคอเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 27 มกราคม ร.ต.ท.(หญิง) พันธ์ทิพย์ เหล็กศิริ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี มีเหตุคนผูกคอตนเองเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุภายในที่พักสำนักงานห้องเช่า ใน ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมแพทย์เวรนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รีบไปชันสูตร-ตรวจสอบ

เป็นห้องพักที่พักสำนักงานห้องเช่า ชั้นเดียว ปลูกเป็นห้องเดี่ยวเล็กๆ ด้านหลังเป็นห้องแถวเช่า 2 ชั้น กว่า 40 ห้อง ฝั่งตรงข้ามโรงงานแอลไพน์ ถนนสายสุวรรณศร (ปราจีนบุรี-ประจันตคาม) ที่กลางห้องนอนติดต้นเสาพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายเวก อายุ 80 ปี สภาพศพผูกคอตัวเองลักษณะยืนแขวนคอกับเสากลางบ้าน เสียชีวิตมาแล้วนานกว่า 24 ชั่วโมง ตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายและไม่พบจดหมายลาตายใดๆ

นายพงศ์ อายุ 41 ปี ชาวพม่า เป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย เล่าว่า ตนเองสนิทสนมกับคนตาย โดยผู้ตายอาศัยอยู่ภายในที่พักสำนักงานห้องเช่าลำพังคนเดียว ทำหน้าที่คอยเก็บค่าเช่าให้กับเจ้าของกิจการ ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (26 มกราคม) ผู้ตายมาขอยืมเงินกับเพื่อนบ้าน จำนวน 3,000 บาท โดยบอกว่าจะเอาไปใช้หนี้-ผ่อนชำระให้กับคนที่จะมายึดรถ และหนี้สินอื่นที่ครบงวดชำระสิ้นเดือนแล้ว

นายพงศ์ได้บอกว่า ลูกน้องกำลังทำบัตรอยู่ช่วงนี้ ขอให้ผู้ตายไปหาจากที่อื่นก่อน จากนั้นช่วงเย็น นายพงศ์ได้ไปส่งลูกน้อง แต่หลังกลับมาที่ห้องเช่าไม่เห็นผู้ตายออกมานั่งหน้าบ้านตามปกติเช่นทุกๆ วันที่ผู้ตายชอบออกมานั่งตามปกติ

นายพงศ์กล่าวต่อว่า เพราะตามปกติแล้วช่วงเย็น-เช้า ผู้ตายชอบมานั่งหน้าบ้านจนสายจัดวันนี้ (27 มกราคม) ผิดปกติ ยังไม่เห็นผู้ตายออกมาจากบ้านอีก ได้มาเรียกหาผู้ตายที่หน้าบ้านแต่ไม่ตอบ จึงได้เปิดประตูห้องพักที่พักสำนักงานห้องเช่า หรือบ้านพักของผู้ตาย พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้วจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยดังกล่าว

นายพงศ์กล่าวต่อว่า ในอดีตก่อนหน้าผู้ตายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน เคยลงทุนทำธุรกิจหลายอย่าง อาทิ อาบอบนวด เพียงลำพังในครอบครัว รวมถึงเป็นเจ้าของกิจการห้องเช่าหลายสิบห้องแห่งนี้ แต่ภายหลังกิจการเศรษฐกิจทรุด กิจการที่ลงทุนขาดทุน ต้องกู้ยืมธนาคารกลายเป็นหนี้สินหลายล้านบาท จึงได้ขายกิจการอาบอบนวดรวมถึงห้องเช่าหลายสิบห้องนี้ และได้กลายมาเป็นเพียงแค่คนคอยเก็บค่าเช่าให้กับเจ้าของคนใหม่แทน

โดยในแต่ละเดือนนั้นผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่าต้องรับภาระหนี้สิน และถูกทวง และล่าสุดถูกตามทวงยึดรถดังกล่าวอีก ผู้ตายคงถึงทางตันหาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ก่อนตัดสินใจผูกคอตนเองดังกล่าว นายพงศ์กล่าว

ด้าน นายองอาจ ศรีมงคล อายุ 46 ปี กล่าวว่า เป็นช่างประจำหอพัก เล่าว่า ยังนั่งคุยกับลุง เข้านอนตอน 21.00 น. วันที่ 26 มกราคม เวลา 7 โมงเช้ามาเรียกลุงเพื่อไปเก็บค่าเช่าห้องพร้อมกัน แต่แล้วมาวันนี้เวลา 08.00 น. คนงานผู้หญิงพม่านำเนื้อหมูมาฝาก ไว้ให้ลุง เรียกไม่ตื่น เลยไปแง้มหน้าต่างข้างบ้านดูเห็นลุงผูกคอ แล้วก็โทรแจ้งญาติๆ

หลังการชันสูตรพลิกศพญาติไม่ติดใจคดีความ จะนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา ที่วัดกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ บ้านญาติ-ครอบครัวต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ