หนุ่มสงสัย มอเตอร์ไซค์เวฟ อายุ 19 ปี แต่มีคนขอซื้อต่อเพียบ ให้ราคาสูงมาก คนแห่เฉลยมีดียังไง

หนุ่มสงสัย มอเตอร์ไซค์เวฟ อายุ 19 ปี แต่มีคนขอซื้อต่อเพียบ ให้ราคาสูงมาก คนแห่เฉลยมีดียังไง

สมาชิกพันทิปดอทคอมชื่อ  tongboy ได้มาตั้งกระทู้ถามว่า มอไซค์เวฟ รุ่นนี้ มันดียังไงครับ มีคนมาขอซื้อ6คนแล้ว พร้อมเล่าว่า ซื้อมาปี2548 47,500 19ปีแล้ว 2ปีมานี่ มีคนมาขอซื้อจัง 6คนแล้ว มันดียังไงหรือครับ

ซึ่งหลังจากที่ไดตั้งกระทู้ดังกล่าวออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มากนัก ทำให้ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย และราคาต่อชิ้นมักจะต่ำกว่ารุ่นหัวฉีด ความสูงเบาะ จะต่ำกว่ารุ่นใหม่ๆ สำหรับบางคนจะรู้สึกขี่ง่าย เท้าแตะพื้นเต็มเท้า ถ้าฟลุ้ค ได้ราคาซื้อต่ำ ขายต่อกำไรง่ายๆ ครับ

ตอนนี้มีกระแสปั้นรถเก่า ที่คนหันมาเล่นรถมอเตอร์ไซค์เก่ากันเยอะ และมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ใช้คาร์บูเรเตอร์รุ่นสุดท้าย ก่อนที่ฮอนด้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด มีสตาร์ตมือ ไม่ใช่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาก อะไหล่หาง่าย และราคาอะไหล่ต่อชิ้นมักจะถูกกว่ารุ่นหัวฉีด อีกทั้งความสูงของเบาะจะต่ำกว่ารุ่นอื่น ๆ ขี่ง่ายเหมาะกับคนตัวเล็กและเท้าแตะถึงพื้น อีกทั้งเป็นรุ่นที่ทนทาน ประหยัดน้ำมัน

ในขณะที่ดีไซน์จะเป็นทรงแฟริ่งและสีสวย ไม่อวบเหมือนมอเตอร์ไซค์สมัยนี้ ไฟเลี้ยวบังลมที่กำลังเป็นกระแส ใช้แล้วไม่จุกจิก เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องและชิ้นส่วนสิ้นเปลืองเท่านั้น วัยรุ่นหลายคนเอามอเตอร์ไซค์แบบนี้ไปแต่งใหม่ให้เร็วมากกว่าเดิม สามารถเปลี่ยนคาบูเรเตอร์ให้เป็นหัวฉีดได้ อะไหล่เยอะ และด้วยพื้นฐาน 125 ทำให้บางคนเอาไปแต่งเป็นรถแว้นสำหรับแข่งให้ความเร็วเกือบเทียบเท่ารถยนต์

ในส่วนราคาขายนั้น เจ้าของกระทู้เผยว่า มีคนให้ราคา 20,000 แต่เขายังไม่ได้ขาย เรียกว่าคุ้มมากหากเทียบกับรถที่ใช้งานมาเกือบ 20 ปี ในขณะที่บางคนบอกว่า ถ้าต่อรองเก่ง ๆ อาจจะดันราคารถรุ่นนี้ไปถึงราคารถใหม่เลยทีเดียว

ข้อมูล Pantip

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ