เป็นเกมที่แปลก! เปิดคำพูด มันชินี ยอดโค้ชระดับโลก หลัง ซาอุฯ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไม่ได้

เป็นเกมที่แปลก! เปิดคำพูด มันชินี ยอดโค้ชระดับโลก หลัง ซาอุฯ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไม่ได้

ควันหลงหลังการแข่งขันฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในเกมที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาราเบีย ทีมอันดับอันดับ 56 ของโลก ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มเอฟ

จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมช้างศึก จบรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการมี 5 คะแนน เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ รวมถึงสถิติการลงสนาม 3 เกม ไม่เสียประตูเลยแม้แต่เกมเดียว แถมยังเป็นครั้งแรกที่ทัพช้างศึกไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเม้นต์นี้อีกด้วย โดยทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ทีมอุซเบกิสถาน รองแชมป์จากกลุ่มบี

หลังจบเกม โรแบร์โต มันชินี เฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนของทีม เหยี่ยวมรกต ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ได้กล่าวว่า เราไม่แพ้ แต่เราน่าจะชนะได้ นั่นหมายความว่าเราผิดหวัง ไม่ว่าเจอกับใคร เราเล่นเพื่อชนะ แม้เปลี่ยนตัวทั้งหมดก็ตาม อีกทีม (ไทย) สามารถเล่นได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเสมอ หรือ ชนะ ก็เป็นเกมที่แปลก แต่เราเล่นได้ดี เรามีผลงานที่ดี โอกาสยิง 17 ครั้ง กับ 3 ครั้ง ในเกมฟุตบอล คุณต้องมีสกอร์ ผมหวังว่าเราจะรักษาฟอร์มแบบนี้ในนัดต่อไป และเริ่มยิงประตูได้

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังกล่าวถึงการเจอ เกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยว่า การเข้ารอบก็ต้องเล่นกับทีมชั้นนำ และต้องชนะ เกาหลีใต้ เป็นทีมที่ดีมาก ผู้เล่นมีประสบการณ์ที่ดีในยุโรป ต่างจากทีมซาอุฯ แต่ฟุตบอลคือเกมหนึ่ง แค่ 90 นาทีอะไรก็เกิดขึ้นได้ จะเป็นเกมยากมาก เพราะเกาหลีใต้ เก่งมาก แต่ ซาอุฯ จะทำให้เป็นเกมที่ยากสำหรับ เกาหลีใต้ เช่นเดียวกัน

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ