หาซื้อให้ควั่ก! แห่ส่องเลข พิธีบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ เลขธูปโผล่ให้เห็นชัด ๆ 3 ตัวตรง

หาซื้อให้ควั่ก! แห่ส่องเลข พิธีบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ เลขธูปโผล่ให้เห็นชัด ๆ 3 ตัวตรง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2567 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับ นายธานนท์ โสภิตชา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ได้ร่วมจัดพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประจำปี พ.ศ.2567 อย่างยิ่งใหญ่ ณ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ กม.23 ถนนธนะรัชต์ ประตูด่านเก็บค่าธรรมเนียมทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

หลังมีพิธีพราหมณ์ถวายของเซ่นไหว้จุดธูปเทียนบูชาหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เทพเจ้าผู้ดูแลผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ที่ปกปักรักษาเจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวและสัตว์ป่าในผืนป่าเขาใหญ่ ต่อด้วยพิธีสงฆ์ พญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) เจ้าคณะอำเภอ ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย วัดมกุฎคีรีวันเขาใหญ่ ประธานฝ่ายสงฆ์

พระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและอุทิศบุญกุศลให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ และสัตว์ป่าที่ล้มหายจากโลกนี้ไป ถือเป็นประเพณีกระทำสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีประชาชนจากทั่วสารทิศที่เคารพเลื่อมใสเดินทางมาร่วมพิธีกว่า 5,000 คน

หลังจาก นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้นำธูปมาจุดปักไว้ในกระถางธูป บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ได้ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่มองเห็นเป็นตัวเลขเด่นคือ 131 คนที่มาร่วมพิธีต่างก็กรูกันเข้ามาดูและรีบไปหาซื้อลอตเตอรี่ เช่น 131 - 31 - 13 และตรงกับวันที่ 26 - 62 คือวันทำพิธี และปีที่ 62 ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายลอตเตอรี่มานั่งขายบริเวณด้านหน้าด่านนอกประตูจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ