บริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศเลิกจ้าง พนักงานกว่า 1,900 ตำแหน่ง

บริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศเลิกจ้าง พนักงานกว่า 1,900 ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ The Verge ได้มีรายงานว่า บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงาน 1,900 คนภายในบริษัท Xbox และ Activition Blizzard รวมถึงบางส่วนของ ZeniMax โดยการปรับลดครั้งนี้คิดเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดในแผนกเกมของไมโครซอฟท์ จากพนักงานทั้งหมดที่มีกว่า 22,000 คน

เหตุผลในการปลดพนักงานครั้งนี้ มาจากการเปิดเผยในจดหมายของฟิล สเปนเซอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เกมมิง (Microsoft Gaming) เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างของต้นทุนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน รวมถึงการกำหนดลำดับความสำคัญ ส่วนที่ทับซ้อนกัน เพื่อให้สอดคล้องกับโอกาสที่ดีที่สุดในการเติบโต

นอกเหนือจากการเลิกจ้างพนักงานแล้ว ไมค์ อิบาร์รา ประธานของบลิซซาร์ด ก็ตัดสินใจลาออกจากบริษัทด้วย ก่อนหน้านี้ อิบาร์รา เคยทำงานให้กับไมโครซอฟท์นานถึง 20 ปี ซึ่งไมโครซอฟท์ตั้งใจประกาศชื่อของประธานคนใหม่ในสัปดาห์หน้า ในเวลาเดียวกัน ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศยกเลิกการพัฒนาเกมแนว Survival ไปแล้วด้วย โดยพนักงานที่พัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าวจะถูกย้ายไปพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ที่กำลังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ เพิ่งเสร็จสิ้นการซื้อกิจการแอคติวิชัน บลิซซาร์ด ในราคา 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้เวลานานกว่า 20 เดือน จนกว่าจะได้ไฟเขียวควบรวมกิจการ แต่ในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากนั้นก็เกิดการปลดพนักงาน ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้เลิกจ้างพนักงานลอตใหญ่เมื่อปีที่แล้วซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานมากถึง 10,000 ตำแหน่งเลยทีเดียว

ข้อมูล The Verge

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ